Vụ tố sơn Dulux chất lượng kém: Hãng sơn chính thức công bố nguyên nhân

(NTD) - Sau khi bị khách hàng khiếu nại về việc màng sơn bị bong tróc sau khi sử dụng, mới đây, Công ty TNHH sơn AkzoNobel đã chính thức công bố kết luận nguyên nhân về tình trạng trên.

Theo văn bản trả lời báo Người tiêu dùng, Công ty TNHH sơn AkzoNobel (Cty AkzoNobel) đã đưa ra kết quả kiểm tra và phương án giải quyết để đảm bảo quyền lợi giữa hai bên.

Trước đó, khách hàng Nguyễn Thị K.L. (trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) mua sơn Dulux để sơn tầng 1 căn nhà nhưng không lâu sau lại bị bong tróc, phồng rộp tại các khu vực tiếp giáp gạch ốp chân tường, ổ điện, mép cầu thang… Sự việc khiến chị K.L. cũng như nhiều khách hàng khác đặt ra nghi vấn về chất lượng sơn có vấn đề.

44595028_735849193440304_8846761545967861760_n
Khách hàng khiếu nại, nghi vấn sơn Dulux chất lượng kém.

 Sau khi nhận được khiếu nại, phía đại diện hãng sơn đã có các biện pháp kiểm tra, xử lý vụ việc và thống nhất với khách hàng về nguyên nhân sự việc.

Theo phía công ty, nguyên nhân màng sơn bong tróc do thợ thi công chưa đúng kỹ thuật, thi công sơn lót mỏng và không thi công sơn lót tại một số vị trí, đặc biệt tại những vị trí bị bong tróc, bề mặt tường cũ chưa được vệ sinh sạch sẽ trước khi thi công.

45662321_257119014956044_505971736156569600_n
Nguyên nhân sơn bong tróc không phải do chất lượng kém.

 Về hướng giải quyết sự việc, Cty AkzoNobel sẽ hỗ trợ thương mại 1*5l sơn lót nội thất và 1*5l sơn phủ Dulux 5in1 Diamond Glow với mục đích giúp khách hàng hoàn thiện phần tường trong nhà đã cạo ra để thi công thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm.

Biện pháp này đã được công ty sơn, khách hàng thỏa thuận và thống nhất. Theo đó, khách hàng K.L. sẽ không có thêm bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến sự việc trên và hãng sơn cũng không phải chịu trách nhiệm nào cho công trình nhà ở sau khắc phục.

                                                                                                                               Dương Nhung  - Ngọc An