Trà lợi sữa Pù Mát bị “tố” lừa đảo, sử dụng hình ảnh quảng cáo trái phép

(NTD) - Thời gian gần đây, nhiều mẹ bỉm sữa vô cùng bức xúc đã lên tiếng về việc một hãng trà bán sản phẩm có chức năng lợi sữa cho bà mẹ nuôi trẻ sơ sinh có dấu hiệu lừa đảo.

39188349_1752247338203760_1036956833564065792_n
Hình ảnh chị L. và nhiều người nổi tiếng bị lợi dụng.

Sử dụng hình ảnh quảng cáo trái phép?

Gần đây trên nhiều trang cá nhân các bà mẹ bỉm sữa lên tiếng kêu cứu bởi bị một sản phẩm mang tên trà lợi sữa cho mẹ và trẻ sơ sinh Pù Mát lợi dụng hình ảnh để quảng cáo mà không xin phép.

Theo chia sẻ của 1 nữ MC khá nổi tiếng tại TP.HCM tên N.K.L. với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, gần đây chị L. phát hiện ra hãng trà này sử dụng hình ảnh của chị và đứa con chưa đầy 3 tháng tuổi để quảng cáo mà không xin phép. Theo nữ MC, hình ảnh 2 mẹ con chị và tủ sữa trữ đông tại nhà bị nhãn hàng này ngang nhiên sử dụng với mục đích quảng cáo riêng mà không xin phép và khi chị yêu cầu gỡ xuống vẫn không đáp ứng.

Không chỉ có nữ MC mà ngay cả hình ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thu Minh và nghệ sĩ múa Khánh Thi cũng bị sử dụng trái phép cho việc quảng cáo trên chính trang kinh doanh online của Pù Mát, điều này khiến các nghệ sĩ rất bức xúc.

39203712_471870659888212_7873030930263179264_n

Chị L. chia sẻ với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng về việc bị hãng trà Pù Mát lợi dụng hình ảnh.

Trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ Thu Minh chia sẻ một dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc, tức giận khi một hãng trà lợi sữa đã sử dụng hình ảnh của cô để quảng cáo công khai. Thu Minh viết: “Sáng thức dậy khi được gửi những hình ảnh, thông tin Minh đã bật khóc ngon lành. Tức và Ức. Đây không đơn giản là sử dụng hình ảnh của Minh bất hợp pháp như bình thường mà đã vi phạm vào thứ quan trọng nhất đời Minh: Tình Mẫu Tử!’’

Theo thông tin trên trang facebook của hãng trà lợi sữa chưa rõ nguồn gốc này, họ đã đăng tải hình ảnh của Thu Minh cùng những chia sẻ của nữ ca sĩ về kinh nghiệm trữ và bảo quản sữa đông lạnh. Thu Minh cảm thấy phẫn nộ vì cô chưa từng biết tới sản phẩm nói trên nhưng đã bị gán ghép sai sự thật với thành quả tự nhiên của quá trình cho con bú sữa mẹ của cô. “Tại sao người ta lại đem những thành quả tự nhiên trong những tháng ngày nhọc nhằn vắt sữa cho con của tôi để đem ra quảng cáo cho một sản phẩm mà bản thân tôi còn chưa biết đến nói chi là đem ra để kêu gọi các bà mẹ sử dụng.”- Nữ ca sĩ bức xúc.

Không những vậy, hiện nay hãng trà này còn bị tố ăn cắp chứng nhận của các thương hiệu khác để gửi cho khách hàng cũng như để quảng bá cho chất lượng của sản phẩm trong khi nguồn gốc và chất lượng vẫn là một nghi vấn lớn?

39199493_405280453331607_6490826934476341248_n

Ca sĩ Thu Minh bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân.

Nghi ngờ chất lượng sản phẩm

Không chỉ ngang nhiên sử dụng hình ảnh trái phép, sản phẩm trà lợi sữa Pù Mát còn bị rất nhiều bà mẹ bỉm sữa tố cáo là kém chất lượng và thậm chí có nhiều hành vi lừa đảo, khiến không ít các mẹ bỉm sữa đã bị mất oan tiền triệu. Theo chia sẻ của nhiều khách hàng, khi liên hệ với thương hiệu này trên facebook, chủ sản phẩm đã quảng cáo rất nhiều về công dụng và chức năng của sản phẩm. Họ còn luôn cam kết sẽ mang lại hiệu quả sau vài ngày sử dụng. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng phản hồi là sau liệu trình sử dụng vẫn không có hiệu quả, thậm chí còn có các tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng…cho mẹ và bé.

Đáng phẫn nộ hơn là sau khi sử dụng sản phẩm không hiệu quả, khách hàng nhắn tin phản hồi thì đại diện bán sản phẩm không trả lời, không còn tư vấn nhiệt tình như lúc bán hàng mà khách hàng lại bị sỉ vả, chửi mắng và đe dọa. Đặc biệt, với trường hợp của nữ MC L. khi yêu cầu quản lý trang này gỡ hình ảnh của mình bị sử dụng trái phép chị nhận được những lời hăm dọa.

39048324_339557056585905_8533923970737504256_n
 
38894216_1760038124116770_2312623061767028736_n

Lời cảnh báo từ một “nạn nhân” của trà lợi sữa Pù Mát.

Chị L. chia sẻ với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng về việc bị hãng trà Pù Mát lợi dụng hình ảnh:“Khi tôi yêu cầu hãng trà này gỡ bỏ hình ảnh thì bị hăm dọa và họ còn gửi hình ảnh bé nhà tôi còn đỏ hỏn với những lời thóa mạ rất giang hồ. Tôi mới sinh vài tháng nên rất lo lắng và stress khi xảy ra chuyện này”.

Nữ MC này cho biết vừa mới sinh được vài tháng, hiện chị đang rất stress trước những lời đe dọa. Còn nhiều khách hàng khác khi phản hồi và đăng các bài bình luận chia sẻ sự thật về chất lượng sản phẩm thì bị phía nhãn hàng này nhắn tin đe dọa hack tài khoản, đăng hình ảnh của khách lên các trang web đồi trụy, thậm chí còn đe dọa sức khỏe, tính mạng mẹ và bé.

Kim Ngọc

_NTD_So 160_In_Page_07