Tổng giám đốc công ty Jaan – E: Tôi yêu quý con người và thị trường Việt Nam

(NTD) – Được nhận giải thưởng và vinh danh trong chương trình “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014”, ông Chen Chin Chuan – Tổng giám đốc công ty Jaan – E đã có những trải lòng rất riêng về con người cũng như thị trường Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2006, Jaan – E Việt Nam là một công ty chuyên sản xuất chất liệu ma sát của hệ thống phanh xe máy, xe ô tô, xe tải, xe khách và các loại thiết bị công nông nghiệp. Gắn liền với thương hiệu Elig brakes, Jaan – E Việt Nam luôn luôn tìm hiểu và học hỏi những công nghệ tân tiến nhất để sản xuất ra mặt hàng bố thắng đạt yêu cầu cao và khắt khe về chất lượng nhằm bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng. Cũng chính vì vậy mà hiện nay thương hiệu Elig đã được nhiều người biết đến.

Có lẽ người tiêu dùng Việt Nam không còn mấy xa lạ với thương hiệu Elig brakes nữa, Jaan – E đang ngày càng khẳng định được chất lượng cũng như vị thế của mình đối với cộng đồng người tiêu dùng nói chung và cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam nói riêng. Mới đây, công ty TNHH Jaan – E đã vinh dự được nhận giải thưởng và vinh danh trong chương trình “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014”. Đây là một trong những chương trình hưởng ứng và triển khai kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng”.

Nguoitieudung.com.vn đã có cơ hội trò chuyện với ông Chen Chin Chuan – Tổng giám đốc công ty Jaan – E về những khó khăn, thách thức, những thành tựu mà Jaan –E đã đạt được trong suốt thời gian qua cũng như những suy nghĩ, cảm xúc của ông Chen về con người và thị trường Việt Nam.

Untitled

Ông Chen Chin Chuan – Tổng giám đốc công ty Jaan – E

Chào ông, xin ông cho biết những những điểm khác biệt về sản phẩm của Jaan –E so với các sản phẩm mang thương hiệu khác?

Được thành lập từ 2006, Jaan – E Việt Nam đã đạt được không ít những thành công bên cạnh những khó khăn thách thức do nền kinh tế và thị trường đặt ra. Công ty chúng tôi luôn hết sức cố gắng, nỗ lực để mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Tuy có vốn đầu tư 100% từ nước ngoài, nhưng toàn bộ sản phẩm đều do người Việt Nam sản xuất. Công nhân kỹ thuật có cả miền Bắc, Trung,Nam. Các sản phẩm của Jaan – E được sản xuất trên dây chuyền máy móc, thiết bị được tân tiến nhất và luôn đảm bảo tuân theo các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng hàng đầu mà thế giới đang áp dụng. Đặc biệt các sản phẩm của Công ty được làm bằng chất liệu sợi gốm sứ ceramic an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

Chất lượng của sản phẩm là mối quan tâm đầu tiên khi quý khách mua hàng hóa. Thấu hiểu được điều đó Jaan – E đã áp dụng quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt từ giai đoạn chọn lọc chất liệu cho đến khi chế tác ra một sản phẩm đạt chất lượng. Chúng tôi đặc biệt khắt khe trong quá trình kiểm tra, thử nghiệm thực tế và loại bỏ những sản phẩm không đạt yêu cầu.

Ngay cả màu sơn, chúng tôi cũng dùng chất liệu sơn tốt nhất. Để mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn đạt chất lượng nhất, an toàn nhất.

Hiện nay, vấn nạn hàng nhái, hàng giả đang ngày một gia tăng. Vậy, Jaan – E đã có những phương án nào để thực hiện việc chống lại hàng nhái – hàng giả?

Đây cũng là vấn đề nan giải của chúng tôi. Một số sản phẩm của Jaan - E bị các nước khác làm giả. Tôi cùng các nhân viên trong công ty cảm thấy rất đau lòng, bởi suốt 7,8 năm nay đội ngũ công nhân viên đã nỗ lực làm việc hết mình mới tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng.

Đồng thời chúng tôi cũng rất lo sợ, bởi hàng giả hàng nhái là hàng kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phận kết cấu an toàn của xe nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Vì vậy chúng tôi đã đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng nhái bảo vệ người tiêu dùng.

Thứ nhất, Công ty đã lập 1 nhóm điều tra thị trường, nhằm nhanh chóng phát hiện hàng giả hàng nhái, đồng thời Công ty đã liên kết, hợp tác với Công an Kinh tế và các Cơ quan quản lý thị trường ở 63 tỉnh thành nhằm nhanh chóng tìm ra đầu mối chuyên sản xuất hàng giả hàng nhái tung ra thị trường.

Thứ hai, đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Công ty luôn hết sức nỗ lực học tập để tạo ra kết cấusản phẩm vừa mang tính khác biệt để khó có thể làm giả làm nhái, mà vẫn đảm bảo duy trì chất cao.

Thứ ba, công tác quản lý, theo dõi quá trình tiêu thụ hàng hóa của công ty luôn xây dựng chặt chẽ, nhằm phát hiện ra thị trường hàng giả, hàng nhái.

Thứ tư, những mặt hàng chính hãng của Công ty Jaan - E đều có tem chống hàng giả, được bảo hộ trên 63 tỉnh thành.

Bên cạnh đó, để khách hàng không phải mua nhầm hàng giả do khó phân biệt, chúng tôi đãra biểu mẫu so sánh sự khác biệt giữa hàng thật và hàng giả, để khách hàng yên tâm khi mua. Công ty đã đăng tải các thông tin về hàng giả hàng nhái trên các báo điện tử 24h.com, tuoitre.com và tạo ra nhịp cầu kết nối với người tiêu dùng để hỗ trợ khách hàng nhận biết hàng thật hàng giả đồng thời tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng, luôn có các chính sách khen thưởng ưu đãi cho khách hàng khi phát hiện ra hàng giả hàng nhái.

Đặc biệt, với sự hiểu biết thông thái của người tiêu dùng hiện nay, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ có những sự lựa chọn thông minh và nhận định thông thái để không mua và sử dụng các sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Là một công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, tại sao ông không chọn một thị trường nào

khác mà lại là thị trường Việt Nam?

Hiện nay sản phẩm của Elig đã có mặt trên 51 quốc gia trên thế giới (Australia, Brazil, China, Iran, Malaysia, Mauritius, Mexico, Myanmar, Taiwan, Thailand, Vietnam, Russia...), phổ biến rộng rãi tại các Châu lục như Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Đại Dương. Tuy nhiên, Jaan – E chọn thị trường Việt Nam là do tôi có một cảm tình đặc biệt với con người và thị trường Việt Nam.

Từ khi còn ở Đài Loan, tôi may mắn khi được làm việc với rất nhiều người Việt Nam. Tôi nhận thấy rằng, các bạn đồng nghiệp Việt Nam rất chăm chỉ siêng năng làm việc, tận tâm, hết mình với công việc. Đặc biệt, bên cạnh sự nỗ lực trong công việc, họ còn luôn quan tâm, hiếu thảo với ba mẹ, gia đình. Điều này thật sự làm tôi rất cảm động vì thấy hình ảnh của mình trong những con người này. Và tôi thật sự rất yêu và cảm phục họ, có một cảm giác gì đó rất thân thiết và gần gũi với con người Việt Nam.

Tôi cũng tin chắc rằng với những con người mang những đức tính tốt đẹp này, họ sẽ là những đồng nghiệp tốt của tôi, của công ty, đưa Jaan – E lên một bước phát triển lớn, và gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Cũng chính vì những lí do này mà tôi đã quyết định tới Việt Nam cùng với Jaan – E.

Jaan – E sẽ cạnh tranh với các sản phẩm, thương hiệu trong nước cũng như quốc tế như thế
nào?

Công ty có lòng tin và chấp nhận mọi thử thách, cạnh tranh lành mạnh với các sản phẩm mang thương hiệu trong nước cũng như quốc tế. Chúng tôi luôn lo sợ việc người tiêu dùng sẽ bị lừa khi mua phải hàng giả, hàng nhái nên sẽ luôn cố gắng hết mình để làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn người tiêu dùng Việt Nam và tin tưởng rằng Jaan – E sẽ tạo ra được những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng Việt. Tôi cùng các đồng nghiệp sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa để báo đáp sự tin tưởng mà người tiêu dùng đã dành cho chúng tôi, chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng sự an tâm về chất lượng, hài lòng về giá cả.

Xin cám ơn ông vì cuộc trò chuyện này!

San San (thực hiện)