Tiết lộ hành trình lập nghiệp của "soái ca mỹ phẩm" Đặng Văn Quang

(NTD) - Là con trai, xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả lại lựa chọn nghề phân phối mỹ phẩm để lập nghiệp, thành công của Đặng Văn Quang khiến ai cũng phải thán phục.

Giới trẻ Sài thành, đặc biệt là những cô nàng đam mê thời trang, mỹ phẩm không ai còn lạ gì cái tên Đặng Văn Quang với biệt danh "soái ca mỹ phẩm". Dù tuổi đời còn khá trẻ song Đặng Văn Quang đã nắm trong tay chuỗi cửa hàng phân phối mỹ phẩm lớn nhất nhì Sài Gòn.

Quang chia sẻ, gia đình anh vốn không khá giả nên để mưu sinh anh đã trải nghiệm rất nhiều nghề nghiệp khác nhau. Tới khi bắt đầu buôn bán những hộp phấn, thỏi son đầu tiên là lúc anh bước chân vào ngành mỹ phẩm.

dang-van-quang-_MG_6045 edit 01 (1)
 

Tuy nhiên, theo anh chàng 9X, ở vào thời điểm cách đây 7 năm thì mỹ phẩm ngoại nhập không quá phổ biến ở Việt Nam. Mặc dù vậy, anh vẫn chọn hướng đi này bởi nó có ưu thế là thương hiệu uy tín cùng với độ an toàn được đảm bảo. Khách hàng dùng mỹ phẩm ngoại nhập thường tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm, bản thân anh cũng sẽ không gặp những rắc rối hay sự cố như mỹ phẩm kém chất lượng gây hại cho người dùng.

Khi mới lập nghiệp, anh thừa nhận chỉ có đúng 6 triệu đồng tiền vốn. Cũng có rất nhiều tính toán, lo sợ nhưng cuối cùng anh vẫn quyết tâm bắt tay vào làm vì đam mê kinh doanh. Đặng Văn Quang tự nhủ, nếu như có thất bại thì đây cũng xem như một bài học dành cho mình.

dang-van-quang-_MG_6069 edit 01 (1)
 

Nói về biệt danh "soái ca mỹ phẩm", anh cho biết đây là cách gọi của những khách hàng nữ đã từng làm việc đặt cho anh. Hiển nhiên, anh chàng rất vui vì mình lại nhận được sự ưu ái đến vậy, đồng thời cũng xem đây là động lực để củng cố cho công ty, đặt bản thân vào khuôn khổ cố gắng hơn vì công cuộc làm đẹp cho mọi người.

Ngoài việc kinh doanh, Quang còn có đam mê DJ nhưng đã được anh gác sang một bên để tập trung kinh doanh mỹ phẩm. Chàng trai tiết lộ, thời gian rảnh anh vẫn đánh DJ ở nhà cho "đã ghiền", nhưng mục tiêu chính của anh vẫn là hoàn thiện thêm cho thương hiệu Boshop và Bo White Spa của mình.

Thời gian gần đây, "soái ca mỹ phẩm" thường xuyên xuất hiện trên ghế giám khảo của những cuộc thi sắc đẹp. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp anh có thêm những cái nhìn ở nhiều góc độ khác nhau về sắc đẹp, vừa là niềm vui lại là sự học hỏi, bồi dưỡng cho chính nghề nghiệp của mình.

Thu Thủy - Ảnh: Tử Văn