Khách hàng bức xúc tố hệ thống tiêm chủng VNVC

(NTD) Không được tiêm như theo lịch hẹn, mua gói tiêm thì bị đội giá lên gần gấp đôi là những phản ánh của độc giả về hệ thống tiêm chủng VNVC (Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam) gửi tới đường dây nóng của Báo Người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của PV, chị K.V.A có đưa bé đi tiêm mũi 2-mũi nhắc lại của mũi Viêm màng não cầu khuẩn tuýp BC ngày 29/8/2018 theo lịch hẹn của Trung tâm trước đó. Tuy nhiên, khi gia đình đưa bé đến, Trung tâm từ chối tiêm với lý do “Hết thuốc, chỉ còn đủ thuốc cho những khách hàng đã mua trọn gói gói tiêm từ đầu”.

(1) Lịch hẹn tiêm chủng của VNVC
Lịch hẹn tiêm chủng của VNVC

“Trời mưa gió tôi cũng cố gắng đưa bé đến để tiêm nhắc lại như đúng lịch hẹn của Trung tâm vì trước đó các bạn có dặn tiêm nhắc lại phải đến đúng hẹn. Tuy nhiên, khi đến nơi thì nhân viên mới thông báo như trên và lại nói tiêm muộn 1 tháng cũng không sao. Làm việc mà như nào cũng nói được như vậy tôi không đồng ý” – chị V.A chia sẻ.

Sau đó, bên phía VNVC có đưa ra phương án giải quyết là chị V.A sẽ mua trọn gói gói tiêm 1 năm và trừ đi các mũi đã tiêm tại trung tâm, chỉ phải thanh toán nốt cho các mũi tiêm sắp tới thì con sẽ được tiêm luôn như đã hẹn. Vì vẫn muốn con được tiêm tại trung tâm nên chị V.A đồng ý.

Tuy nhiên, khi làm hợp đồng thanh toán, chị V.A phát hiện, không những phải chiụ giá giữ vacxin cho 5 mũi tiêm ( Mũi phế cầu – Sởi – Sởi, quai bị, rubella - Mũi cầu khuẩn BC mũi 2 – Thủy đậu, giá cao hơn so với giá lẻ) mà còn phải chịu cả giá giữ 11 mũi vacxin bé đã tiêm tại trung tâm.

Cụ thể, mức giá lẻ cho 5 mũi trên theo giá niêm yết là 2.500.000, thêm phí giữ vacxin cho 5 mũi (mỗi mũi cộng thêm 20% giá) tổng là 3.000.000 nhưng khi đưa hợp đồng, Hệ thống tiêm chủng VNVC yêu cầu chị phải thanh toán 4.365.000.

(2) Bảng giá niêm yết của VNVC
Bảng giá niêm yết của VNVC.

Thắc mắc trước việc giá bị tăng lên gần gấp đôi so với giá ban đầu nhưng tư vấn viên tại VNVC vòng vo không giải thích được, mãi sau mới thừa nhận phí bao gồm cả phí giữ vacxin của 11 mũi bé đã tiêm. “Có điều gì khuất tất hay sao mà không giải thích cho khách hàng ngay từ đầu ?”

“Tôi cảm thấy vô cùng vô lý, tôi đã chấp nhận mức giá cao hơn để con được tiêm luôn nhưng việc phải thanh toán cả phí cho những mũi đã tiêm thì thật không chấp nhận được. Đây không thể coi là phương án giải quyết cho khách hàng khi sự việc chỉ thấy có lợi về mặt kinh tế cho trung tâm mà không nghĩ đến quyền lợi của khách hàng. Đây là nhà gần chứ những người ở xa mưa gió cũng đưa con đến nơi mà chỉ nhận được câu trả lời là hết thuốc, mua trọn gói thì được tiêm thì sẽ như thế nào ? Luôn quảng cáo là dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp mà 1 tin nhắn cũng không báo được cho khách  ” – chị V.A cho biết thêm.

Theo PV được biết, khi chị V.A phản ánh lên đường dây nóng của hệ thống tiêm chủng VNVC lần 1, phía nhân viên nói đã tiếp nhận thông tin và trả lời sớm. Tuy nhiên, khi gọi lại lần 2, nhân viên khác lại nói chưa nắm được thông tin và muốn chị trình bày lại sự việc với lý do “có thể do hệ thống đang nâng cấp nên chưa cập nhật được”.

Phải chăng VNVC đang đi ngược lại với những gì họ đã và đang quảng bá, đặt lợi ích kinh tế lên trên quyền lợi của trẻ em ?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Hải Anh