Khách hàng bức xúc tố Công ty Hafele Việt Nam bảo hành đổi máy cũ!

(NTD) - Sau khi phát hiện chiếc máy rửa bát đặt mua tại Công ty TNHH Hafele Việt Nam (Công ty Hafele) bị lỗi, khách hàng đã yêu cầu đổi. Tuy nhiên, khi nhận được sản phẩm sau đó, người tiêu dùng tá hỏa phát hiện máy có dấu hiệu máy cũ.

Cách đây khoảng một tháng, chị K.H (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) đặt mua một chiếc máy rửa chén âm HDW-HI60C của Công ty TNHH Hafele Việt Nam qua hình thức mua hàng online. Tuy nhiên nhận thấy chiếc máy bị lỗi do chữ hiển thị trên máy bị đứt nét nên chị K.H đã yêu cầu đổi chiếc mới. Ngày 28/12/2018, nhân viên giao hàng mang máy rửa chén còn nguyên hộp đến bàn giao cho khách hàng.

Chiều ngày 2/1/2019, nhân viên kỹ thuật của Hãng đã tới và lắp đặt. Tuy nhiên sau khi lắp đặt xong gia đình chị K.H kiểm tra máy và phát hiện máy được đổi không phải là máy mới, máy đã qua sửa dụng. Phần cửa mở của chiếc máy lỏng lẻo, không chắc chắn. Ốc vít lắp đặt không còn nguyên vẹn, có dấu vết của việc đã qua tháo lắp, nhiều phần nhựa bị mòn, cũ, chị K.H. bức xúc cho biết.

49947083_1856229731169574_1180077302919200768_n
Phía bên trong chiếc máy đổi lần 2 không có xốp bảo vệ thân máy.

 Chị K.H đã ngay lập tức gọi điện đến đường dây nóng 18001797 của công ty để phản ánh, tuy nhiên chỉ nhận được lời hứa đã tiếp nhận thông tin và chuyển đến bộ phận liên quan. Sau khi phía công ty trao đổi với chị K.H và  nhân được sự đồng ý của gia đình, phía công ty đã  chuyển chiếc máy thứ ba giao cho gia đình chị K.H và mang 2 chiếc máy ban đầu về. Tuy sự việc đã được giải quyết  đối với NTD, nhưng nếu khách hàng không kịp thời phát hiện, liệu còn nhiều chiếc máy rửa chén khác của Hafele cũng có dấu hiệu bị cũ như trường hợp nêu trên hay không!?

Được biết Công ty Hafele Việt Nam là công ty cung cấp thiết bị, phụ kiện nhà cửa, có quy mô phát triển toàn quốc và có chi nhánh tại số 128 Thuy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Công ty có trang web thương mại điện tử tại địa chỉ: Hafele.com.vn.

Trước sự việc bạn đọc phản ánh, báo Người tiêu dùng đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hafele Việt Nam để tìm hiểu rõ vấn đề.

Trao đổi PV, bà Phạm Thị Minh Nga – Trưởng phòng hành chính Hafele Việt Nam cho biết: “Về sự việc này, khách hàng mua hàng thông qua đại lý của công ty và do khách là bạn của chủ đại lý nên công ty bán với giá không lấy lãi. Khi chúng tôi giao hàng, theo quy định sẽ gửi nguyên đai nguyên kiện. Trước khi xuất hàng, chúng tôi có kiểm tra phía ngoài thùng, nếu không còn nguyên đai nguyên kiện sẽ không giao cho khách hàng. Và nếu khách nhận hàng, công ty cũng đề nghị khách kiểm tra trước khi ký nhận”.

49550350_667483750320041_5437144858311524352_n
Ốc vít trong thân máy có dấu hiệu của việc đã qua tháo lắp.

 Chia sẻ thêm thông tin, bà Nga cho biết, đối với trường hợp của khách hàng H., không phải do nhân viên kỹ thuật của hãng đến lắp đặt, đây là nhân viên của đại lý hoặc của khách hàng tự thuê nên chiếc máy đầu tiên công ty giao đến, việc lắp đặt đã không đúng theo kỹ thuật, tiêu chuẩn của đường thoát nước.

Về lỗi màn hình không hiển thị đầy đủ, vì phần này là linh kiện điện tử nên trong quá trình vận chuyển không thể đảm bảo hết 100% máy không có vấn đề gì. Linh kiện này, phía công ty không có để thay thế nên đã đồng ý thay máy khác cho khách hàng.

Lý giải nghi vấn tại sao Công ty Hafele bảo hành máy cũ cho khách, đại diện công ty quả quyết: “Đối với chiếc máy thứ 3, khi giao hàng, công ty vẫn tuân thủ giao theo nguyên tắc nguyên đai, nguyên kiện. Tuy nhiên, khi có các lỗi phía trong máy, đây có thể do lỗi của nhà sản xuất vì chúng tôi không được mở hộp để kiểm tra và máy là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thổ Nhĩ Kỳ.”

Như vậy, đại diện Công ty Hafele Việt Nam đã lên tiếng giải thích vì sao máy nhập và giao hàng nguyên đai, nguyên kiện nhưng bên trong máy lại cho thấy những dấu hiệu rõ ràng của việc đã qua tháo lắp hoặc phụ kiện cũ, Hafele lại đổ lỗi cho nhà sản xuất và việc đề nghị khách hàng kiểm tra trước khi ký nhận. Liệu rằng, những lý giải của công ty này có thực sự thỏa đáng và hợp lý!? Trước sự việc này, báo Người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua hàng để tránh các rủi ro liên quan.

Ngọc An - Dương Nhung