Hà Nội: Siêu thị T-Mart né tránh báo chí, “vô trách nhiệm” với người tiêu dùng

(NTD) – Liên quan đến việc siêu thị T-Mart bày bán nhiều mặt hàng như rau, củ, quả bị hỏng, thối, nấm mốc. Đặc biệt nhiều sản phẩm không có hạn sử dụng (HSD) và không tem nhãn phụ tiếng Việt, PV báo Người tiêu dùng đã rất nhiều lần liên lạc với đại diện của Công ty CP T-Martstores nhưng trong suốt thời gian qua chỉ nhận được câu trả lời là chờ sếp đi công tác về và sẽ cử người phản hồi lại.

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và truyền tải thông tin khách quan đến bạn đọc, ngày 24/9/2018, báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết “Siêu thị T-Mart bán hàng thối mốc, không tem nhãn phụ, không HSD?”.

sss-1301
Siêu thị T-Mart ở địa chỉ 274 đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

 Trước đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc nói về tình trạng tại hệ thống siêu thị T- Mart bày bán một số mặt hàng kém chất lượng, PV báo Người tiêu dùng đã mục sở thị ở một cơ sở thuộc siêu thị T- Mart, tại quầy hàng trái cây như thanh long, táo,.. đã bị dập, thối, hư hỏng thậm chí mốc trắng từng mảng nhưng vẫn được bày bán trên kệ hàng của siêu thị.

trai-cay-moc-1253
Các loại trái cây bị dập, thối vẫn được bày bán tại siêu thị T- Mart

Một số sản phẩm như thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá... cũng được bày bán tại đây nhưng không ghi cụ thể ngày đóng gói mà trên bao bì sản phẩm chỉ ghi ngày bán. Với dòng chữ quảng cáo "giá rẻ nhất" khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang.

Tại gian hàng bày bán mỹ phẩm, trên các hộp sản phẩm chỉ có ngôn ngữ tiếng Nhật, tiếng Hàn nhưng không có một tem nhãn phụ tiếng Việt.

Ngày 26/9/2018, PV đã tới địa chỉ văn phòng của hệ thống siêu thị T- Mart (địa chỉ tại VT29, liền kề 5, khu đô thị Đại Thanh, đường Tả Thanh Oai, Q. Thanh Trì, Tp. Hà Nội) để đặt lịch làm việc. Khi PV yêu cầu được gặp quản lý của hệ thống siêu thị để làm việc thì nhân viên của T- Mart từ chối và cho biết quản lý không có mặt tại đó và đề nghị PV liên lạc với quản lý qua điện thoại.

Nhân viên tại đây trình bày lý do sếp đi vắng và cho SĐT của ông Nguyễn Văn Lượng - Trưởng phòng hành chính của Công ty cổ phần T-martstores để trực tiếp liên hệ. Tuy nhiên, khi PV liên hệ tới ông Lượng thì nhận được câu trả lời là “Tôi không phụ trách, gặp chị Huê nhé, tôi không biết chị Huê phụ trách cái gì nhưng chị Huê là người tiếp được báo chí. Tiếp báo chí hay không là quyền của chị ấy còn chúng tôi mỗi người một việc, tôi đang đi công tác”. PV trực tiếp liên hệ theo SĐT chị Huê thì chỉ nhận được phản hồi “Tôi không phụ trách trả lời báo chí”.

79ecaf2b73ff93a1caee
Nhiều khách hàng đang hoài nghi về chất lượng các mặt hàng được bày bán tại hệ thống siêu thị T- Mart

Trước thông tin này, độc giả đặt ra câu hỏi với một hệ thống siêu thị có gần 60 cơ sở trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận, phải chăng Công ty cổ phần T-martstores đang “đùn đẩy” trách nhiệm và không quan tâm tới quyền lợi chính đáng của khách hàng.

PV đưa nội dung sự việc liên quan gửi anh Thành (thuộc bộ phận hành chính của Công ty cổ phần T-martstores) để hi vọng phía siêu thị T- Mart sớm cử người đại diện trực tiếp trả lời khách quan thông tin đến bạn đọc. Tuy nhiên, PV nhiều lần chủ động liên hệ với anh Thành thì chỉ nhận được phản hồi từ đại diện của doanh nghiệp này “Sếp tôi chưa về, tôi chưa báo cáo được với sếp, tôi cũng không nắm rõ được lịch của sếp, khi nào liên hệ được với sếp tôi sẽ báo cáo lại. Tôi sẽ trình lãnh đạo công ty để giải quyết và trả lời lại bằng văn bản”.

Đã gần một tháng trôi qua, PV cũng đã nhiều lần liên hệ với phía đơn vị để làm rõ sự việc nhưng Công ty cổ phần T-martstores chưa có bất cứ một động thái phản hồi hay đưa ra phương hướng giải quyết nào để khách quan đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Phải chăng Công ty cổ phần T-martstores đang cố tình né tránh báo chí, trốn tránh trách nhiệm của mình với quyền lợi của người tiêu dùng?

Báo Người tiêu dùng đề nghị cơ quan chức năng cần sớm rà soát, kiểm tra cụ thể tình trạng bày bán các mặt hàng tại hệ thống siêu thị T- Mart. Đặc biệt đề nghị Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sớm vào cuộc để làm rõ sự việc, giúp người tiêu dùng tránh mua phải các mặt hàng kém chất lượng, đảm bảo lợi ích chính đáng nhất cho người tiêu dùng.

Hiện nay, hàng giả hàng nhái vẫn đang bành trướng trên thị trường, người tiêu dùng Việt Nam cần phải sáng suốt hơn trong những sự lựa chọn của mình để tránh những nguy hiểm đang rình rập.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc ở bài tiếp theo./.

Hồng Liên