Dự án Đảo Kim Cương: Mua nhà một đằng, nhận nhà một nẻo!

(NTD) - Chưa hết “lùm xùm” chiếm đoạt tiền mua căn hộ của khách, dự án Đảo Kim Cương ở Q.2, TP.HCM lại bị “tố” không giao căn hộ thực tế giống như layout (sơ đồ mặt bằng) đã thể hiện trong hợp đồng mua bán. Chủ đầu tư không quan tâm khiếu nại của khách hàng mà còn dọa sẽ thanh lý hợp đồng…

Trong đơn phản ánh gửi đến Báo Người Tiêu Dùng, bà Trương Thị Ninh cho biết đã mua căn hộ trên 6 tỷ đồng của dự án Đảo Kim Cương do CTCP Bất động sản Bình Thiên An (Công ty Bình Thiên An) làm chủ đầu tư. Đến nay, bà Ninh đã thanh toán số tiền gần 6 tỷ đồng, tương ứng với 95% giá trị hợp đồng và 2% kinh phí bảo trì, kinh phí quản lý. Bà Ninh nói phải vay mượn ngân hàng và người thân để có tiền mua căn hộ.

Ngày 28/7/2018 khi nhận căn hộ của mình sau bao năm chờ đợi, bà Ninh rất thất vọng bởi thực tế khác hẳn layout mã số H12.04 trong hợp đồng ký với Công ty Bình Thiên An, khiến giá trị của căn hộ giảm sút. Sau khi phát hiện chuyện “trái khoáy” của Công ty Bình Thiên An, bà Ninh đã yêu cầu sửa các lỗi xây dựng trong căn hộ của mình.

Sau nhiều lần họp cùng lãnh đạo Công ty Bình Thiên An để thương thảo các giải pháp, bà Ninh đưa ra các phương án sau: Một, công ty phải sửa chữa hiện trạng căn hộ thực nhận về đúng layout căn hộ đã ký trong hợp đồng. Hai, trong trường hợp không sửa được thì phải hoán đổi căn hộ tương tự như layout, nhưng trừ căn hộ ở các tầng có con số “kiêng kỵ” như 13, 14 và 17 (những tầng này luôn có giá trị thương mại thấp hơn và khó bán lại hơn). Ba, bà Ninh sẽ vẫn nhận căn hộ trên, nhưng Công ty Bình Thiên An phải đền bù chi phí sửa chữa để hiện trạng căn hộ đúng với bản vẽ ban đầu.

KC-02_opt
Dự án đảo Kim Cương của Bình Thiên An tiếp tục bị khiếu nại bán một đằng, giao nhà một nẻo.

Khi Ninh không chịu thì Bình Thiên An tiếp tục đưa ra phương án khác: Sửa chữa căn hộ của bà theo layout mới của họ. “Các mặt thoáng ở phòng khách tại layout mới này không được giống và đẹp như layout mà chúng tôi đã mua. Phương án này có những khoảng tường che khuất tầm nhìn, trong khi đó layout trong hợp đồng tạo khoảng view tốt nhất cho căn hộ. Ngoài ra, các chi tiết khác như nơi giặt phơi, phòng ngủ và nhà vệ sinh hẹp khiến lợi thế cạnh tranh của căn hộ giảm sút” - bà Ninh nói.

 
KC-46302911_2645500409_opt
Layout căn hộ đã mua theo hợp đồng và căn hộ thực nhận.

Bà Ninh nói một số khách hàng khác mua nhà tại dự án này đã bị phạt thẳng thừng và “nhanh, gọn, lẹ” khi vi phạm hợp đồng. “Nhưng khi lỗi thuộc về chủ đầu tư thì họ cứ năm lần bảy lượt né tránh và bồi thường không thỏa đáng rất xem thường khách hàng” - người đại diện ủy quyền của bà Ninh nói.

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng từng đăng tải thông tin về việc bà Ngô Thị Hoa (người được ủy quyền của khách hàng Nguyễn Hồng Lan) tố cáo đến các cơ quan chức năng Công ty Bình Thiên An làm ăn gian dối, chiếm đoạt tiền mua căn hộ của khách hàng gần 2 tỷ đồng. Ngược lại, công ty này cho rằng mình không thực hiện bất kỳ hành động nào trái pháp luật, đồng thời khởi kiện bà Ngô Thị Hoa ra TAND Q.10 và đòi bà này bồi thường 1 tỷ đồng tiền danh dự.

KC-46273224_335382920375719_5214511779664625664_n
Đơn phản ánh của bà Ninh gửi đến Báo Người Tiêu Dùng.

 

KC-46307705_2231011257146542_1965252519252721664_n
Công văn của Bình Thiên An thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng khi đề nghị khách hàng xem xét thanh lý hợp đồng.

Minh Việt

_NTD_So171_In_Page_35