YTS và phiếu tặng nghỉ dưỡng ảo

(NTD) - Nhiều khách hàng đã phản ánh với báo Người Tiêu Dùng về việc họ được mời mua kỳ nghỉ với giá hàng trăm triệu đồng kèm với quà tặng là phiếu nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm ở các khu du lịch như FLC nhưng không thể nào đặt được phòng!

Bà L.T.T 65 tuổi ở TP.HCM bức xúc: “Nhẹ dạ tin vào những lời mời "như thật", ngọt ngào và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ YTS, chúng tôi là những người bạn U70, còn ít quỹ thời gian và sức khỏe, hẹn nhau lần lượt đến tầng 03-04 tòa nhà Bcons số 176, đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh để nghe giới thiệu và mời mua kỳ nghỉ với trị giá gần 200 triệu đồng/thẻ tham gia nghỉ dưỡng ở các điểm du lịch mơ ước như Vinpeal, FLC...

Mặc dù được "dụ" nhiệt tình như phải mua liền mới có ưu đãi, chỉ cần đặt cọc và có thể trả góp,.. nhưng với đồng lương hưu và số tiền dành dụm để trang trải tuổi già, chúng tôi cần suy nghĩ đôi chút. Tiễn về sau cả tiếng rưỡi tiêu pha thời gian và sức khỏe, cũng được Công ty YTS gửi tặng mỗi người 1 voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm cho 2 người. Vấn đề là khi bắt đầu đăng ký sử dụng mới biết đó là kỳ nghỉ ảo. Đăng ký đi FLC ngày 11/2/2020 thì được trả lời không còn phòng. Chuyển ngày 17/2/2020 cũng bị từ chối-thời điểm này là sau Tết, không phải cao điểm. Nhiều lần sau đó cũng vậy!”

1
1

 

2
2

 

3
3

 Phía YTS liên tục thông báo hết phòng khi khách hàng sử dụng voucher cho công ty này tặng để đặt phòng ở FLC. Tuy nhiên, khách liên hệ thẳng với FLC thì được báo còn rất nhiều phòng vào thời điểm mà họ đặt phòng.

Trong khi đó, khách liên hệ thẳng với FLC thì được báo còn rất nhiều phòng vào thời điểm mà bà T. đặt phòng! Không chỉ bà T. mà ông H.P.B ở Q1 TP.HCM cho hay ông cũng từng được tặng 1 phiêu nghỉ của FLC nhưng phải đặt 3,4 lần mới có phòng và phải bỏ thêm 1 triệu với lý do thu phí đặt phòng!?

Theo chúng tôi được biết thì những phiếu nghỉ nếu được FLC chấp nhận sẽ phải đóng tổng cộng hơn 1,3 triệu đồng phí dịch vụ, ăn sáng chứ không phải miễn phí như quảng cáo. Với vị thế biệt lập của mình, nếu khách hàng không đóng phí ăn sáng cho FLC thì chỉ có cách nhịn đói. Chúng tôi đã liên hệ với FLC để hỏi về việc này nhưng đơn vị cho rằng đó là do đối tác YTS không giải thích rõ cho khách hàng còn chính sách của FLC xưa nay vẫn vậy!?

Tuy bị “lừa” nhưng những khách hàng tham gia buổi giới thiệu bán kỳ nghỉ của YTS cho rằng mình còn may mắn. Một khách hàng nói “đã biết "của rẻ là của ôi" huống chi là của cho thì bị hoạnh họe, từ chối cho sử dụng là chuyện thường tình. "Chúng tôi tưởng là Công ty có chút uy tín nên mất cảnh giác để bị lừa! Định trải nghiệm xong sẽ cùng mua kỳ nghỉ, nhưng may mắn là không dính bẫy” - bà T chia sẻ.

Hiện nay những buổi giới thiệu kỳ nghỉ rồi tặng phiếu trải nghiệm như trên vẫn nở rộ. Không ít người tiêu dùng chưa nghỉ ngày nào đã có trải nghiệm “cay đắng” như các trường hợp trên. Bên cạnh đó thì những lùm xùm quanh việc bán kỳ nghỉ đang khiến khách hàng quay lưng với hình thức du lịch nghỉ dưỡng này. Một khi cả chữ tín lớn lẫn niềm tin nhỏ đều không còn thì chắc chắn mời chào hấp dẫn hay quà tặng lớn đến mấy cũng sẽ bị người tiêu dùng quay lưng.

Phan Nguyễn