Vụ bánh quy Pacai mốc đen: Công ty Tân Hoàng Gia lên tiếng

( NTD)- Đại diện công ty này khẳng định, bánh quy bơ sữa Pacai chưa hết hạn sử dụng mà bị mốc đen là do lỗi sơ suất của công nhân trong quá trình đóng gói.

 Trước đó, báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc mua bánh quy bơ sữa Pacai của công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia (cụm CN, La Phù- Hoài Đức- Hà Nội) về để ăn, nhìn trên bao bì của gói bánh mặc dù chưa hết hạn sử dụng nhưng mở bánh ra thì bị mốc đen.

37866203_664647173889171_8981867138197225472_n-163
Bánh quy PaCai của công ty Tân Hoàng Gia được sản xuất từ tháng 12/2017 đến 12/2018 chưa hết hạn sử dụng nhưng đã bị mốc đen khi khách hàng vừa mở hộp 

Trao đổi với PV Báo Người tiêu dùng, bà Nguyễn Thị Hậu- Giám đốc Công ty Tân Hoàng Gia khẳng định: “Riêng bánh thì có thành phần của bột, dầu, bơ, đường. Nếu bánh mà hở ra ngoài thì theo thời gian một, hai tháng phải mốc, không thể nào không mốc được. Có phải cục sắt đâu mà không mốc kể cả bánh”.

PV thắc mắc là bạn đọc phản ánh bánh chưa hết hạn sử dụng, mới bóc ra liền thì thấy mốc đen thì vị giám đốc này lại nhấn mạnh: “Bánh có thể đã hở sẵn rồi, có thể bánh đó do công nhân gói gắn máy, máy chạy hằng ngày cứ băm băm chặt chặt vào bánh nên công nhân không thể lọc được hết 100%. Xác suất một cái, hai cái bị hở khi châm kim đầu dao hàn miệng bị dính nhiệt mạnh quá, đầu bánh châm kim thì không khí vào sẽ bị mốc. Chắc chắn do lỗi sơ suất bên tôi, chứ bánh không tự nhiên mà mốc được, vì dòng bánh của công ty là bánh quy, bánh khô chứ không phải bánh ướt. Đây là lần đầu tiên, công ty tôi nhận được phản ánh của khách hàng về tình trạng bánh quy bị mốc đen còn trước đó chưa hề xảy ra. Chỉ xác suất một vài cái chứ không thể cả hộp bánh được. Lỗi do máy móc, do công nhân và chúng tôi sẽ xin lỗi khách hàng phản ảnh nếu khách hàng yêu cầu chứ không vấn đề gì”.

37841039_664647127222509_3364989323161108480_n-163
Bánh quy PaCai bị mốc đen

 Trước đó, khách hàng là chị  Đ.T.D (Phú Túc, Phú Xuyên- Hà Nội) phản ánh tới tòa soạn báo Người tiêu dùng: “Mấy chị em trong công ty rủ nhau mua thử hộp bánh quy bơ sữa PaCai của công ty chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia về ăn thử. Để ở cơ quan đến trưa hôm sau, chị mở ra để mời mọi người trong phòng cùng ăn. Trước khi ăn, chị có xem nhân bánh loại gì và khi quan sát bánh mới phát hiện bánh đã bị mốc trắng, mốc đen mặc dù vẫn còn hạn sử dụng”. Cảm giác lo lắng về chất lượng sản phẩm khi đã tặng 3 gói bánh khác cho người thân sử dụng, chị gửi mẫu sản phẩm này đến báo Người tiêu dùng để phản ánh sự việc.

Như vậy, công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia sản xuất hàng tấn lượng bánh mỗi năm nhưng khi khách hàng bỏ tiền túi ra để mua bánh lại nhận được “trái đắng” bánh ẩm mốc đen. Đại diện công ty này chỉ “bâng quơ” nói lời xin lỗi nếu như khách hàng yêu cầu? Việc thừa nhận sai sót trong khâu sản xuất bánh là do máy móc, do công nhân? Vậy thiết nghĩ vai trò của một vị giám đốc đứng cầu công ty đang “thoái thác” trách nhiệm?

Người tiêu dùng liệu còn có tin tưởng vào các sản phẩm của doanh nghiệp, dù được sản xuất đóng gói nhãn mác cẩn thận nhưng bên trong sản phẩm lại “đánh lừa” khách hàng? Các cơ quan ban ngành chức năng, liệu có đang “làm ngơ” trước sự việc của một doanh nghiệp sản xuất hàng kém chất lượng?

Hồng Liên - Trần Thanh