Vietnam International Fashion Week bước sang mùa thứ 10

(NTD) - ) Ban Tổ chức chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam – Aquafina Vietnam International Fashion Week Thu - Đông 2019, vừa công bố và giới thiệu danh sách các nhà thiết kế quốc tế và Việt Nam tham gia năm nay.

Vietnam International Fashion Week (VIFW) mùa thứ 10, đã, đang và sẽ ngày càng khẳng định được vị thế và tầm nhìn của một chương trình thời trang tầm cỡ mang đẳng cấp quốc tế. Ngay từ mùa đầu tiên, VIFW đã đánh dấu tên ngành thời trang Việt trên bản đồ thời trang thế giới, bằng lần đầu tổ chức tuần lễ thời trang quy mô tầm cỡ quốc tế. Sau khi đặt nền móng vững chắc trong làng thời trang Việt Nam, Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam ở các mùa tiếp theo tiếp tục thu hút được sự quan tâm, tham gia của những nhà thiết kế gạo cội, đến từ nền công nghiệp thời trang lớn trên thế giới và được tổ chức định kì 2 lần trong năm: Xuân – Hè, tại Tp.Hồ Chí Minh và Thu – Đông, tại Thủ đô Hà Nội. Bước qua những năm tiếp theo, VIFWeek tiếp tục bước lên một tầm cao mới mở ra cơ hội hội nhập quốc tế mang ý nghĩa kinh tế - văn hóa sâu đậm, khi có sự tham gia của các đại sứ quán: Italia, Thổ Nhĩ Kì, Australia, Columbia, Israel,... Nhờ thời trang mà chưa bao giờ mà “chiếc cầu” văn hóa giữa Việt Nam và thế giới lại trở nên gần như thế.

1

Bà Trang Lê và ông Võ Hoàng Việt, Giám đốc truyền thông Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, đại diện Nhà tài trợ chính của chương trình - Nhãn hàng Aquafina.

Hòa cùng xu thế phát triển thời trang của thế giới, ngày càng có nhiều nhà thiết kế trẻ tài năng Việt Nam xuất hiện. Vậy nên, VIFW diễn ra không chỉ là sự kiện thời trang vinh danh các tên tuổi nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, như: Công Trí, Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn... mà còn là "bệ phóng" cho các nhà thiết kế trẻ, điển hình: các quán quân bước ra từ chương trình Project Runway Vietnam, như: Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển. Những mùa sau này đều ưu ái dành ra những slot trong đêm bế mạc cho các nhà thiết kế trẻ, để từ đó có thể phát hiện, tìm kiếm và phát triển các nhân tố tiềm năng mới, cống hiến cho làng thời trang Việt Nam, hay vươn ra quốc tế.

Năm 2019 càng trở nên đặc biệt hơn, khi đánh dấu cột mốc hợp tác giữa VIFW và thương hiệu Aquafina (thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam). Từ đó khán giả biết đến diện mạo mới của VIFW với cái tên Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW). “Cái bắt tay” này đã mở ra nhiều cơ hội và đột phá cho sự kiện thời trang mang tầm quốc tế duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. 

2
 

Năm nay, VIFW bước sang mùa thứ 10, đánh dấu kỉ niệm một hành trình thời trang “A Fashion Journey” đầy ý nghĩa. Đối với VIFW, việc trải qua một chặng hành trình dài và chạm đến con số 10 mùa là điều không hề dễ dàng. Không chỉ duy trì phong độ từ những ngày đầu, sau 10 mùa, VIFW ngày càng phát triển không ngừng và nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn. Cụ thể, VIFW được đánh giá là tuần lễ thời trang quốc tế có chất lượng tốt nhất khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 4 khu vực châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, Shanghai International Fashion Week. Aquafina VIFW năm nay ngoài sự sự góp mặt của các nhà thiết kế quen thuộc trong nước và quốc tế và đồng thời có những thương hiệu lần đầu tiên trình làng. Vinh hạnh hơn, khi VIFW mùa thứ 10 có sự tham gia của các đơn vị truyền thông lớn trên thế giới, như: BoF (Business of Fashion) - kênh truyền thông về lĩnh vực thời trang có mức độ phủ sóng rất lớn trên phạm vi toàn cầu. Ngoài ra còn có Getty Image - một trong những công ty về quản lý hình ảnh lớn nhất thế giới, họ sở hữu đội chuyên nghiệp để cập nhật những hình ảnh mới nhất về các tuần lễ thời trang nổi tiếng trên thế giới và sẵn sàng đến tác nghiệp trong ngày đầu tiên của tuần lễ Aquafina VIFW Fall/Winter 2019.

My My