Vì thiếu thịt gà, KFC đóng bớt cửa hàng ở vương quốc Anh

(NTD) - Ngày 19/2, lãnh đạo KFC tuyên bố đóng cửa bớt chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh KFC tại các cửa hàng ở Anh do thiếu gà. Mọi sự có vẻ không thật vui cho những ai ưa món gà rán nổi tiếng sau khi hãng gặp trục trặc với hệ thống phân phối mới, khiến buộc phải đóng bớt cửa hàng.

 

Hồi tuần trước, KFC đã chuyển sang ký hợp đồng vận chuyển với DHL, và công ty này nói "các vấn đề trong hoạt động" đã gây gián đoạn cho việc cung ứng hàng.

Được biết, KFC có khoảng 900 cửa hàng tại Anh, trong đó trên 80% điều hành bởi các đối tượng được nhượng quyền thương mại. Tin tức nói các khu vực có cửa hàng bị đóng gồm cả London và các vùng Đông Nam, vùng miền Trung, Đông Anglia, Đông Bắc của xứ Anh (England), và ở xứ Wales.

Cho tới thứ Ba tuần trước, việc giao nhận gà cho KFC vẫn được tập đoàn phân phối Bidvest thuộc sở hữu của Nam Phi đảm nhận. Hãng này tự mô tả mình là "nhà cung ứng hàng đầu, chuyên đáp ứng các giải pháp hậu cần và cung ứng cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Anh".

KFCLondon1
Lãnh đạo KFC đóng bớt cửa hàng ở Anh vì thiếu thịt gà (Ảnh: JUSTIN SULLIVAN/GETTY)

Sau khi chuyển đối hợp đồng sang hãng khác, nhiều cửa hàng của tập đoàn khổng lồ KFC chuyên về đồ ăn nhanh đã bị thiếu gà nguyên liệu.

"Gà chạy qua đường, chỉ là không chạy đến chỗ các cửa hàng chúng tôi" - KFC viết trên Twitter.

"Chúng tôi đã có một đối tác phân phối mới, nhưng họ gặp một số vấn đề - đưa gà tươi tới 900 cửa hàng trên toàn quốc là việc khá phức tạp!" - hãng viết thêm, và xin lỗi khách hàng.

"Chúng tôi sẽ không giảm chất lượng, cho nên việc không nhận được gà nguyên liệu đồng nghĩa với việc một số cửa hàng của chúng tôi sẽ phải đóng, và một số cửa hàng khác sẽ chỉ phục vụ thực đơn rút gọn, hoặc với thời gian ngắn hơn".

KFCLondon2
"Gà chạy qua đường, chỉ là không chạy đến chỗ các cửa hàng chúng tôi..." - KFC viết trên Twitter.

Hãng cũng thông báo danh sách các cửa hàng KFC vẫn mở cửa.

DHL nói: "Do các vấn đề trong hoạt động, một số lô hàng trong những ngày gần đây đã không được hoàn tất hoặc bị giao nhận muộn. Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác để nhanh chóng làm rõ tình hình, và chúng tôi xin lỗi về những bất tiện phát sinh".

                                                                                                                                                        Anh Dũng