Văn hóa của tài xế thời công nghệ 4.0

(NTD) – Đặt xe thông qua ứng dụng gọi xe “Be”, nhưng do ở trên chung cư cao, việc di chuyển xuống khu vực đón xe trễ, nên tài xế đã tỏ thái độ khó chịu với khách hàng

Năm 2019, Ứng dụng gọi xe “Be” tham gia thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ 4.0 .Với phương thức đặt xe hiện đại, 100% quản lý cuốc xe qua phần mềm góp phần hỗ trợ tài xế và hành khách mọi lúc, mọi nơi. Điều này giúp giải quyết nhu cầu di chuyển nhanh, an toàn và văn minh cũng đã gắn kết được ngày càng nhiều người dùng hơn.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 6 năm 2019, 1 bạn đọc tên N.T.N (ngụ tại Ecogreen – Hà Nội) đã gửi thư phản ánh đến Báo Người tiêu dùng về việc tài xế của ứng dụng gọi xe “Be” đã có thái độ không tôn trọng khách hàng, tỏ thái độ khó chịu với khách hàng khi khách di chuyển từ Chung cư cao xuống khu vực đón xe trễ. Lần đầu tiên, tài xế đã dùng những từ ngữ không hay xúc phạm đến khách hàng “bảo đừng đi Be, đi Grab ấy” và “bảo nếu khách hàng không biết sử dụng thì nên xóa ứng dụng ngay đi”. Sau đó, Khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Be Group, lần này Tài xế vẫn tiếp tục có những lời nói không hay dành cho khách hàng “Hay cãi nhau với tài xế, thế thì cứ bị cộng thêm 20.000 nghìn đồng”

Liên quan đến sự việc này, PV Báo Người tiêu dùng đã liên hệ với đại diện của ứng dụng gọi xe “Be” và nhận được phản hồi như sau: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ phận Chăm sóc khách hàng BE GROUP đã liên hệ và gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì những trải nghiệm không như mong muốn, đồng thời gửi tặng code khuyến mãi cho khách hàng. Khách hàng cũng đã thông cảm và bỏ qua cho sự việc lần này. Đồng thời, “be” đã trao đổi trực tiếp với tài xế để xác minh sự việc cũng như nhắc nhở về cách ứng xử của tài xế. Tài xế đã nhận thức được hành vi chưa phù hợp của mình và thái độ rất hợp tác để sửa đổi”.

be_group_HAMK
Ảnh minh họa - Internet

 Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, khi dịch vụ công nghệ hỗ trợ vận tải công nghệ 4.0… du nhập vào Việt Nam, taxi truyền thống đã bộc lộ hết những bất cập tồn tại bấy lâu nay như cước di chuyển cao, thái độ phục vụ hành khách kém, lái xe chạy vòng vèo để mua đường, đặc biệt là tỉ lệ xe chạy rỗng trên đường tìm khách khá cao. Thế nhưng, đâu đó vần còn tồn tại thái độ phục vụ hành khách kém từ ứng dụng gọi xe công nghệ 4.0, điển hình là ứng dụng “Be”.

 Liệu rằng, ngoài trường hợp mà Khách hàng trên đã gặp phải từ văn hóa ứng xử của tài xế gọi xe “Be”, thì có còn tồn tại những trường hợp khác hay không? Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong kỳ tiếp theo.

 Thanh Bình