Vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền và định hướng cho doanh nghiệp

(NTD) - Hội nhà báo Thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức Hội nghị “Báo chí tuyên truyền và xúc tiến đầu tư, thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam 2017” .

DSCN3462
TS Võ Trí Thành: Doanh nghiệp phải chủ động nắm bắt triệt để cơ hội từ APEC (ảnh M.H)

Hội nghị tập trung thảo luận việc phát huy vai trò đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp trong việc nắm bắt những cơ hội mới của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và làn sóng thương mại lần ba. Với những thông tin đa dạng từ phía các chuyên gia có trách nhiệm trong lĩnh vực báo chí, lĩnh vực hội nhập kinh tế quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tìm ra hướng tiếp cận thông tin đúng đắn cho chính mình, giải quyết những vấn đề mơ hồ, củng cố niềm tin trong quá trình kinh doanh tại Việt Nam.

Sự kiện cũng là dịp để Hội Nhà báo, các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế mang tới những nội dung thiết thực, cập nhật thông tin cho doanh nghiệp về lọi ích, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi Việt Nam hội nhập; nêu bật vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, thông tin, định hướng cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, TS Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế TW, cho rằng, APEC là cơ hội lớn đối với nền kinh tế trong quá trình hội nhập, thúc đẩy liên kết các thị trường, những đối tác, khách hàng, các doanh nghiệp, tập đoàn và chuyển giao công nghệ. Đây đồng thời cũng là vườn ươm các sáng kiến về kinh tế. Vì vậy, doanh nghiệp phải chủ động nắm bắt triệt để cơ hội từ APEC.

Theo TS Thành, Việt Nam đang ở thời điểm có điều kiện tốt nhất để tiếp cận thuận lợi các nguồn đầu tư nước ngoài. 'Sau APEC, chúng ta sẽ có những tuyên bố chính thức về TPP. Tôi hy vọng đó sẽ là thông tin tích cực để tạo điều kiện tiền đề cho sự phát triển của hợp tác đầu tư, thương mại quốc tế" - ông nói.

Về mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp, ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo, cho rằng, trong bất cứ giai đoạn nào, báo chí và doanh nghiệp luôn cần đến nhau. Doanh nghiệp cần sẵn sàng hợp tác với báo chí trong bất cứ tình huống nào, cả tin tốt lẫn tin xấu, chứ không đợi có khủng hoảng truyền thông thì mới tìm đến báo chí.

Minh Hằng