Tủ lạnh Hitachi – Chất lượng sản phẩm như thế nào thì không nên nói nhiều về vấn đề này?

(NTD) – Tiếp tục liên quan đến việc khách hàng ở Hà Tĩnh phản ánh chiếc tủ lạnh của thương hiệu Hitachi kém chất lượng, Công ty Cổ Phần Đại Phú Lộc – Nhà phân phối chính thức điện lạnh của Hitachi ở Việt Nam chính thức lên tiếng về chất lượng sản phẩm.

Bỏ tiền mua thương hiệu lớn, mất niềm tin chất lượng sản phẩm?

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết liên quan đến việc khách hàng ở Hà Tĩnh phản ánh tủ lạnh Hitachi mới sử dụng trong thời gian chưa dài nhưng hay xảy ra lỗi. Phía Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Đào (xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) là đơn vị bán sản phẩm trực tiếp tới khách hàng đã khẳng định “sản phẩm kém hay không kém thì chúng tôi không đánh giá được chất lượng”.

d7816eef51b1b2efeba0
Anh Trần Phi Long (trú tại phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) phản ánh sản phẩm tủ lạnh Hitachi của gia đình anh bị lỗi liên tục và anh khẳng định bỏ số tiền tương đối để mua thương hiệu uy tín nhưng đang mất niềm tin vào chất lượng sản phẩm.

Trao đổi với PV, anh Trần Phi Long – Khách hàng mua sản phẩm tủ lạnh Hitachi bị lỗi, tiếp tục chia sẻ: “Với sản phẩm bị lỗi hỏng lốc liên tục, tôi không yêu cầu thu hồi, tôi chỉ yêu cầu bên đơn vị trả lời về chất lượng sản phẩm, đó do lỗi đơn thuần hay lỗi hệ thống, tôi bỏ tiền ra để mua thương hiệu lớn giờ không tin tưởng chất lượng sản phẩm nữa….Trạm bảo hành ở Hà Tĩnh còn bảo người tiêu dùng mua đồ điện tử may hơn khôn. Tôi mua đồ, tôi chọn thương hiệu, tôi cần câu trả lời về chất lượng sản phẩm để không mất niềm tin khách hàng là những người tiêu dùng”.

Ở Việt Nam hiện nay, khi nhắc đến dòng tủ lạnh Nhật Bản, cái tên đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến là Hitachi. Ấn tượng mà tủ lạnh Hitachi mang lại cho khách hàng là kiểu dáng sang trọng, hào nhoáng, khiến cho người ta rất dễ bị thu hút.

Vậy với những lời quảng cáo mỗi chiếc tủ lạnh của Hitachi là một “kiệt tác nghệ thuật” cao cấp liệu có mâu thuẫn với niềm tin của khách hàng khi sự cố sản phẩm bị lỗi. Vấn đề đáng nói ở đây, sự việc mà anh Trần Phi Long phản ánh không phải vì lợi ích riêng của cá nhân mà anh đang nghĩ tới quyền lợi chung cho tất cả những người tiêu dùng thông thái cần cẩn trọng lựa chọn sản phẩm.

Bản thân chất lượng sản phẩm như thế nào thì không nên nói nhiều về vấn đề này!

 PV tiếp tục liên hệ với Công ty Cổ Phần Đại Phú Lộc – Nhà phân phối chính thức điện lạnh của Hitachi ở Việt Nam để khách quan thông tin tới người tiêu dùng.

Trao đổi trực tiếp với PV báo Người tiêu dùng, ông Lê Văn Hậu – Trưởng chi nhánh Công ty Cổ phần Đại Phú Lộc ở miền Bắc (số 290 Tôn Đức Thắng, P. Hàng Bột, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội) bày tỏ: “Trường hợp của anh Trần Phi Long theo quy định bảo hành 12 tháng, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo thì bên tôi cũng đã làm việc lại với khách hàng. Bên tôi bảo hành sẽ tính phí theo quy định khi hết hạn bảo hành. Nhưng đây là trường hợp đặc biệt, tại thời điểm phát sinh bảo hành nhưng đã hết hạn bảo hành thì bên tôi sẽ hỗ trợ trực tiếp cho đại lý, đại lý sẽ trực tiếp làm việc với khách hàng. Bên tôi làm tiếp động thái cho khách hàng là thu hồi sản phẩm để đổi mới sản phẩm nhưng khách hàng không đồng ý”.

56a5537e7121927fcb30
Công ty Cổ phần Đại Phú Lộc, chi nhánh ở miền Bắc (số 290 Tôn Đức Thắng, P. Hàng Bột, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội).

Ông Hậu nhấn mạnh thêm: “Trạm bảo hành ủy quyền ở Hà Tĩnh tiếp nhận sản phẩm bảo hành từ ngày 24/3/2017 do anh Trần Phi Long báo và bảo hành. Sau đó tủ lạnh chuyển về trạm xử lý đến ngày 6/4/2017 xử lý xong và trả sản phẩm cho anh Long. Đến ngày 12/9/2018 thì trạm bảo hành ủy quyền Hà Tĩnh tiếp tục nhận được thông tin phản ánh tủ lạnh của anh Long không lạnh, trạm lại điều kỹ thuật qua kiểm tra, lúc này tủ lạnh đã hết thời hạn bảo hành. Do sản phẩm hết hạn bảo hành nên phía công ty Hải Đào và trạm đã hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa chữa nhưng phía anh Long không đồng ý và yêu cầu Hitachi phản hồi về chất lượng sản phẩm”.

Khi PV đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của tủ lạnh Hitachi hiện nay thì nhận được câu trả lời từ ông Hậu: “Chất lượng sản phẩm thì hiện tại các hãng không chỉ riêng Hitachi đều có trung tâm bảo hành ủy quyền các tỉnh để giải quyết các phát sinh trong thời gian bảo hành hoặc sau bảo hành sẽ hỗ trợ khách hàng. Hỏi về chất lượng sản phẩm Hitachi thì có thể nói đó là tập đoàn đa quốc gia, bản thân chất lượng sản phẩm như thế nào thì không nên nói nhiều về vấn đề này”.

Công ty TNHH Hitachi có trụ sở chính đặt tại Tokyo, Nhật Bản và là công ty điện tử hàng đầu thế giới. Tập đoàn Hitachi có khoảng 956 công ty trên toàn thế giới và có phạm vi kinh doanh rộng lớn từ điện gia dụng, thiết bị tự động, năng lượng, công nghiệp đến y khoa. Ở Việt Nam, có văn phòng đại diện là Công ty TNHH Hitachi Home Electronics Việt Nam (có trụ sở tại 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM), PV đã liên hệ với đại diện của doanh nghiệp này nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Hitachi.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc tới bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

Hồng Liên