TP.HCM vào cuộc thanh tra 9 cơ sở tiệc cưới của Adora

(NTD) - Bà Phạm Khánh Phong Lan cho rằng, do là những trường hợp riêng lẻ và không bệnh viện nào thấy ngộ độc hàng loạt nên không cảnh báo. Sự việc xảy ra vào tối 30/6, nhiều ngày sau báo đăng khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, cho biết các đội quản lý ATTP đang thanh tra toàn diện 9 cơ sở của hệ thống nhà hàng tiệc cưới Adora trên toàn TP.HCM.

Theo cơ quan này, vừa qua có một số thực khách dự đám cưới bị ngộ độc tại Trung tâm Hội nghị và Yến tiệc Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình). Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có trường hợp nào bị ngộ độc được báo cơ quan chức năng.

ngo-doc-1
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đang thanh tra toàn diện 9 cơ sở của hệ thống nhà hàng tiệc cưới Adora trên toàn TP.HCM.

Điều tra ban đầu của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho thấy, tối 30/6/2019, Adora Center phục vụ 6 tiệc cưới với hàng trăm khách tham dự. Sau tiệc cưới của anh Lê Trường Lâm xảy ra hiện tượng một số thực khách bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy. Các thực khách phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Cùng thời điểm trên, tại Adora Center cũng diễn ra tiệc cưới của anh Nguyễn Gia Phú (ngụ Q. Tân Bình, TPHCM). Sau tiệc cưới, có 4 thực khách cũng nhập viện với các biểu hiện đau bụng, nôn ói và sốt.

Bà Phạm Khánh Phong Lan cho rằng, do là những trường hợp riêng lẻ và không bệnh viện nào thấy ngộ độc hàng loạt nên không cảnh báo. Sự việc xảy ra vào tối 30/6, nhiều ngày sau báo đăng khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

nen_kozj
Bà Phạm Khánh Phong Lan cho rằng, sự việc xảy ra vào tối 30/6, nhiều ngày sau báo đăng khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Dư luận và một số luật sư cho rằng, Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã vào cuộc chậm trễ, thể hiện sự thiếu quyết liệt của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Điều 8 Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng năm 2010 quy định rõ: "Người tiêu dùng được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp".

Hoàng Yến