TP.HCM sẽ tiếp nhận phản ánh của người dân qua facebook

(NTD) - Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đề xuất UBND thành phố cho mở rộng kênh tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội cho hệ thống 1022 (hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM).

Phương thức mới này, người dân có thể sử dụng tài khoản facebook của cá nhân để kết nối với fanpage của hệ thống 1022 (https://www.facebook.com/1022tphcm/). Fanpage này cho phép người dân truy cập và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn TP.HCM.

Untitled

Cổng thông tin tiếp nhận và xử lý phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn TP.HCM

Sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài viên sẽ kiểm duỵệt những thông tin phản ánh, lọc những thông tin chính xác, nhập vào hệ thống và xử lý như các kênh tiếp nhận thông tin khác. Sau khi thông tin phản ánh được xử lý, tổng đài viên sẽ cập nhật kết quả lên fanpage của hệ thống 1022 để người dân theo dõi và cập nhật thông tin.

Như vậy, ngoài 5 kênh tiếp nhận thông tin như trước đây (gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email, truy cập cổng thông tin, sử dụng phần mềm ứng dụng di động) thì hệ thống 1022 hiện nay đã có thêm kênh tiếp nhận thông tin mới từ mạng xã hội facebook.

Ngoài ra, Sở Thông tin Truyền thông cũng kiến nghị UBND thành phố giao sở chủ trì và phối hợp với văn phòng UBND thành phố tích hợp phần mềm đường dây nóng của lãnh đạo thành phố (0888.247.247) và phần mềm hệ thống tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022; trong đó đảm bảo phần mềm phân công quy trình xử lý giữa các đơn vị không thay đổi.

Phan Định