TP.HCM: Lên kế hoạch xây dựng tuyến xe buýt liên tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất

(NTD) – Mới đây, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cho tổ chức các tuyến buýt không trợ giá, lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi 3 tỉnh Đông Nam bộ và ngược lại.

Sở GTVT có văn bản này nhằm ngăn chặn tình trạng xe hợp đồng hoạt động trá hình hoạt động “bát nháo” khiến tình hình an ninh trật tự khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng, đồng thời nhu cầu đi lại của người dân từ Tân Sơn Nhất đến các tỉnh lân cận đang tăng mạnh. 

buýt
Hiện sân bay Tân Sơn Nhất có 5 tuyến buýt cố định hoạt động (Ảnh: NTD) 

Theo đó, các xe dùng cho các tuyến này có từ 16 đến 45 ghế ngồi (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ô tô khách. Quy định này hướng tới giúp quản lý tốt hơn, tránh tình trạng chèo kéo khách làm ảnh hưởng an ninh trật tự trong sân bay. Sở GTVT TP kiến nghị mở xe buýt liên tỉnh từ sân bay đi các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sở GTVT cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cấm các doanh nghiệp vận tải có ô tô chèo kéo khách hoạt động bên trong sân bay nhằm giúp các tuyến buýt này hoạt động hiệu quả.

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất có 5 tuyến buýt cố định hoạt động gồm: 159 (Bến xe Miền Đông – Tân Sơn Nhất – Bến xe An Sương); 49 (Tân Sơn Nhất đến các khách sạn và địa điểm trung tâm TP...); 152 (Khu dân cư Trung Sơn – chợ Bến Thành – Tân Sơn Nhất), 119 (Bến xe Miền Tây - Tân Sơn Nhất), 109 (Công viên 23/9 – Tân Sơn Nhất).

ST