TP.HCM: Chính thức triển khai mô hình “Phòng họp không giấy”

(NTD) – Sáng 25/6, UBND TP.HCM đã chính thức triển khai ứng dụng “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” áp dụng tại trụ sở UBND thành phố.

e cabinet

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố triển khai hệ thống “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời, nhắc việc thông minh”. Ảnh: HCMCPV

Với ứng dụng “Phòng họp không giấy - e-Cabinet” do VNPT phát triển, nội dung và các tài liệu liên quan của cuộc họp sẽ được số hóa và được chuyển đến các thành viên dự họp nghiên cứu trước, các câu hỏi thảo luận sẽ được tổng hợp, chuẩn bị dự thảo kết luận… Ngoài ra, các thành viên đang dự họp có thể truy cập tức thời nhiều tài liệu liên quan đến nội dung cuộc họp.

Ứng dụng này cũng cho phép người chủ trì cuộc họp lấy ý kiến từ xa, hoặc tổ chức họp trực tuyến với các đơn vị, cá nhân không đến phòng họp. Sau khi họp xong, các kết quả biểu quyết, ý kiến, chỉ đạo, kết luận sẽ được tổng hợp và thông đến các đơn vị, cá nhân liên quan.

Theo dự kiến, e-Cabinet sẽ giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả mỗi cuộc họp, tăng cường tương tác giữa các thành viên dự họp; cắt giảm 30% giấy tờ và 40% chi phí cho việc họp hành.

Trong khi đó, ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” được xem là một “thư ký ảo” của lãnh đạo thành phố giúp thống kê, phân loại công việc, lên lịch và nhắc việc tự động một cách chính xác.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, các ứng dụng này có tính thiết thực, hữu hiệu, phục vụ công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành, quận/huyện.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là giải pháp thiết thực cải cách hành chính và chỉ đạo trong tháng 9 tới sẽ triển khai mô hình “Phòng họp không giấy” đến 31 sở, ngành và 24 quận/huyện. Sang năm 2020 sẽ triển khai 2 ứng dụng trên đến các xã/phường trên toàn địa bàn thành phố.

Lý Trường