Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với dịch Covid-19

(NTD) - “Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan nhiều nước, các doanh nghiệp Việt Nam phải phát huy hết năng lực sản xuất, kinh doanh để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng ngay tại thị trường trong nước...”

1

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Bộ Công thương).

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã phát biểu như trên tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Trung ương tại cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020 và đánh giá cuộc vận động của chương trình trên đã đi đúng hướng, mang lại những kết quả to lớn, hiện hữu cho doanh nghiệp sản xuất cũng như cho nền kinh tế của đất nước.

Ông cho rằng việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, tận dụng thời cơ, phát huy thế mạnh, đối phó với thách thức, khó khăn khi Việt Nam đã chính thức tham gia các Hiệp định thương mại thế hệ mới CPTPP, EVFTA là điều hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện nay của đất nước; đồng thời cần đưa ra những giải pháp triển khai hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm mở rộng thị trường, liên kết, hợp tác đầu tư...

Năm 2020, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn, diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, kinh tế toàn cầu phục hồi chậm. Ngay từ đầu năm, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Trung Quốc và kinh tế thế giới, trong đó nền kinh tế Viêt Nam bị ảnh hưởng trực tiếp; cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tuy đã giảm căng thẳng song vẫn khó lường…

Trước những thách thức lớn đối với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian tới, ban chỉ đạo cuộc vận động sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức ở các cấp, xác định nhiệm vụ của từng cơ quan, tăng cường trách nhiệm của các thành viên trong ban chỉ đạo, tổ chức các hội nghị, tọa đàm trao đổi các giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động trong giai đoạn mới.

Tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt Nam”

Theo Bộ Công thương, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước được duy trì ở mức cao. Thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Công thương tuyên truyền lan tỏa mạnh mẽ bằng nhiều hình thức, trở thành hành động trong mọi tầng lớp nhà sản xuất, người tiêu dùng.

Trong năm 2020, Bộ Công thương sẽ tăng cường các hoạt động kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng Việt Nam tại thi trường trong nước nhằm hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 đồng thời tổ chức chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên quy mô toàn quốc.

Anh Trinh