Phân phối thành công cổ phiếu Masan MEATLife cho các nhà đầu tư cá nhân

(NTD) - CTCP Tập đoàn Masan, công ty mẹ của CTCP Masan MEATLife (mã cổ phiếu - MML) đã bán thành công 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng.

thịt
Ảnh minh họa

Vừa qua, cổ phiếu Masan MEATLife vừa được phân phối thành công cho các nhà đầu tư cá nhân. Theo đó, CTCP Tập đoàn Masan, công ty mẹ của MML đã bán ra 1,8 triệu cổ phiếu MML cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng. Sau giao dịch này, Tập đoàn Masan vẫn nắm giữ gần 80% tổng số cổ phiếu MML.

Được biết, các công ty chứng khoán tham gia vào đợt phân phối này gồm có CTCP Chứng khoán Bản Việt, CTCP Chứng khoán TP.HCM và CTCP Chứng khoán MB. Hiện MML đang chuẩn bị nộp hồ sơ và dự kiến cổ phiếu MML sẽ được hoàn tất đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối năm nay.

Ở một diễn biến liên quan, ông Yew Kean Lai sẽ từ nhiệm thành viên HĐQT của Masan MEATLife sau khi hoàn tất bán toàn bộ gần 17,8 triệu cổ phiếu Masan MEATLife theo phương thức thỏa thuận cho nhà đầu tư tổ chức.

Masan MEATLife đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Masan MEATLife từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Bên cạnh đó, Masan MEATLife trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9,99% cổ phần theo hình thức riêng lẻ. Giá phát hành sẽ không thấp hơn 90.000 đồng/cổ phiếu.

Các giao dịch trên tạo sự linh hoạt cho Masan MEATLife khi huy động vốn từ đối tác chiến lược, đồng thời vẫn đảm bảo Tập đoàn Masan tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số tuyệt đối tại Masan MEATLife.

Trước đó, MEATDeli – thương hiệu thịt mát của CTCP Masan MEATLife đã ra mắt thành công tại TP.HCM hôm 27/9. Như vậy, hiện MEATDeli đã có mặt tại cả Hà Nội (từ tháng 12/2018) và TP.HCM với hơn 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra.

Công ty này cho biết, tổ hợp chế biến thịt mát tại Long An sẽ đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2020 nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng phía Nam. Ngoài thịt mát, Masan MEATLife cũng sẽ tung ra các sản phẩm thịt chế biến ngay trong năm nay.

Ban lãnh đạo Masan MEATLife đặt mục tiêu trung hạn là đạt doanh thu 1 tỷ USD, trong đó các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu của công ty.

Theo khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon. Đây là thương hiệu thịt mát duy nhất hiện nay tại Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập, đồng thời áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNN, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế.

Lý Trường