Phản hồi của VEC: Dán băng keo để bảo vệ vị trí đã sửa thấm dột hầm chui cao tốc

(NTD) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có những phản hồi về việc nhà thầu sử dụng băng keo chống thấm hầm chui trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

IMG_1620

Các lớp băng keo đã được tháo ra khỏi vị trí sửa chữa (ảnh Đ.M)

Theo VEC, trong hai ngày 21 và 22/11, một số báo đã phản ánh thông tin về việc nhà thầu sử dụng băng keo chống thấm hầm chui có lý trình Km86+838 trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), thuộc hạng mục Gói thầu A2 (Km81+150 – Km99+500), do Nhà thầu Tập đoàn Cầu đường Sơn Đông thi công.

Trước đó, tiếp nhận thông tin hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát và Nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục.

IMG_1639

VEC: không phải dùng băng keo cho chống thấm (ảnh Đ.M)

Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (Km86+838), Nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, Nhà thầu đã dán băng keo bên ngoải các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa (có 4 điểm thấm, tại khe lún của cống).

Theo VEC, việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa.

VEC cho biết, hiện tại, băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình.

Minh Hằng - Đăng Mạnh