Người tiêu dùng Việt tin dùng sản phẩm Hương Quế

(NTD) - Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Hương Quế cho biết, những năm gần đây, các sản phẩm Hương Quế như miếng lót giày, đai nịt bụng, dép đi trong nhà làm từ bột quế tự nhiên của công ty đã được người tiêu dùng Việt rất tin dùng. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2015, doanh số sản phẩm đã tăng gần 100% so với 7 tháng đầu năm 2014.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu Hương Quế đã xuất khẩu sang 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được thị trường các nước này ưa chuộng. Ông Sơn cho hay, để sản phẩm Hương Quế nhập vào được các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức... không phải là một chuyện dễ dàng. Các sản phẩm đều phải qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ khâu thu mua nguyên liệu đến sản xuất và xuất khẩu. Yêu cầu sản phẩm phải có nguồn gốc nguyên liệu sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, chất lượng đảm bảo, an toàn cho sức khỏe. Các đối tác từ Hàn Quốc, Nhật Bản sang trực tiếp giám sát các khâu sản xuất tại xưởng của công ty.

Năm 2011, Anh quốc đã cấp cho công ty bằng chứng nhận sản phẩm uy tín, chất lượng, như một giấy thông hành, tăng thêm uy tín giúp sản phẩm Hương Quế tiến vào thị trường châu Âu thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều nhãn hiệu na ná Hương Quế với hình thức sản phẩm giống hệt nhưng chất lượng không đảm bảo, gây nên sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm nhái, giả Hương Quế đều không ghi rõ địa chỉ sản xuất, điện thoại liên lạc, chỉ để sản xuất tại Hà Nội hay chỉ ghi made in Việt Nam. Không những vậy, các sản phẩm này còn được in logo của các giải thưởng như “thương hiệu Việt”, “hàng Việt Nam chất lượng cao”... Kiểm tra các mẫu sản phẩm giả Hương Quế thu gom được trên thị trường cho thấy, bên trong chỉ toàn mùn cưa trộn với một ít bột lá quế, đường chỉ may cẩu thả, sử dụng vải tạp, vải bẩn để sản xuất...

Nhằm giúp người tiêu dùng mua được những sản phẩm thật do chính Công ty Hương Quế sản xuất, ông Sơn đã từng lặn lội từ Bắc vào Nam để kết nối khách hàng, giới thiệu sản phẩm. Với quan điểm luôn coi trọng quyền lợi và hiệu quả mang lại cho người tiêu dùng, sản phẩm miếng lót giày, nịt bụng, dép đi trong nhà mang thương hiệu Hương Quế giờ đây đã được phân phối qua nhiều kênh bán hàng, cả hiện đại lẫn truyền thống như các chuỗi hệ thống siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng giày dép nhằm đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, đặc biệt là quyền lợi của người tiêu dùng.

Sản phẩm nịt bụng Hương Quế không chỉ làm giảm dần lượng mỡ thừa mà còn có tác dụng ngăn mỡ tái tạo. Do tinh dầu quế thấm qua lỗ chân lông, thấm sâu, triệt tiêu dần mỡ thừa một cách tự nhiên. Sản phẩm lót giày và dép đi trong nhà, ngoài việc giữ chân thơm, ấm, còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh phong tê thấp ở bàn chân, bệnh mồ hôi chân...

Thiết nghĩ, trong giai đoạn cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia, các cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội cần tích cực tuyên chiến, đẩy lùi hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng ra khỏi đời sống người tiêu dùng. Có vậy mới thúc đẩy các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư và nâng cao chất lượng sản phẩm để người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt.

Ông Sơn cho biết, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sức khỏe và đặc biệt chú ý các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Cho nên, các sản phẩm của Hương Quế gần như đáp ứng được các yêu cầu đó, không chỉ đơn giản là sản phẩm tiêu dùng mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe và góp phần gắn kết thiên nhiên với con người.

hương quế3
Thương gia Phần Lan bày tỏ sự hài lòng về sản phẩm lót giày Hương Quế với Giám đốc Nguyễn Xuân Sơn.
hương quế8
Nịt bụng, nịt lưng sản phẩm đặc biệt rất hiệu quả làm giảm mỡ thừa.
Hương Quế
Các sản phẩm dép đóng vai trò chủ lực để xuất sang thị trường châu Âu.
hương quế1
Người tiêu dùng rất tin cậy vào sản phẩm Hương Quế qua các lần hội chợ.

 Trần Phong - Minh Hằng