Nghi án giao nhà thiếu diện tích, chủ đầu tư dự án Mon City lên tiếng

(NTD) - Để thống nhất cách giải quyết với cư dân Mon City về việc nghi ngờ căn hộ thiếu diện tích, chủ đầu tư đã tiến hành đo đạc lại diện tích và thông báo sau khi có kết quả.

Trước đó, báo Người tiêu dùng đã phản ánh đến bạn đọc về sự việc, cư dân Mon City (Mỹ Đình, Hà Nội) đồng loạt tố cáo chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng (HD Mon) bàn giao nhà thiếu diện tích so với hợp đồng mua bán nhà ở. Giữa hai bên cư dân và chủ đầu tư có nhiều quan điểm bất đồng về việc đo đạc diện tích.

Trước sự việc này, HD Mon đã đưa ra phương án giải quyết, thống nhất với cư dân đo đạc lại diện tích các căn hộ. Theo đó, tổng quan về Mon City, đây là khu đô thị, chung cư, nhà phố thương mại cao cấp của HDMon, được cấp phép xây dựng tại vị trí lô đất ruộng 6,7 ha, nằm giữa 3 tuyến đường, Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch- Lê Đức Thọ, thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án có quy mô 2 tòa nhà tháp cao 30 tầng (2 tầng thương mại và 28 tầng căn hộ chung cư, 2 tầng hầm); các khu vui chơi, dịch vụ; khu phố với 147 căn nhà phố thương mại được thiết kế 5 tầng 1 tum.

moncity
Chủ đầu tư HD Mon đang tiến hành đo đạc lại diện tích các căn hộ.

 Thông tin mới nhất về vụ việc, trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, đại diện HD Mon cho biết: “Phía công ty sau khi tham vấn hướng dẫn của Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, ngày 4/9, công ty đã tiến hành đo đạc lại diện tích của gần 100 căn hộ. Với những hộ không đăng ký đo đạc lại, HD Mon sẽ căn cứ vào diện tích căn hộ cùng tòa ở tầng dưới áp lên vì nó cùng một sơ đồ”.

Đại diện HD Mon cũng nhấn mạnh: “Quan điểm làm việc của HD Mon ngay từ đầu là giải quyết dứt điểm vụ việc, thống nhất với cư dân. Sau khi đo lại diện tích căn hộ, nếu thiếu công ty sẽ đền bù thỏa đáng, nhưng nếu thừa, công ty cũng sẽ không lấy thêm tiền. Hiện tại việc đo đạc đang tiến hành và chưa xong, khi có đầy đủ kết quả, công ty sẽ thông tin lại”.

Như vậy, vụ việc cầu cứu của cư dân HD Mon về việc tố chủ đầu tư giao nhà thiếu diện tích đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều và đòi hỏi có sự can thiệp của cơ quan chức năng. Hiện tại, HD Mon đã có động thái giải quyết để làm sáng tỏ thông tin về về sự việc này. Sau khi có kết quả đo đạc từ công ty, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc, phản ánh chính xác thông tin nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

                                                                                                                           Thanh Bình – Dương Nhung