Nạn taxi dù rình rập lừa đảo hành khách ở sân bay Nội Bài

(NTD) - Theo thống kê của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trong 7 tháng đầu năm 2019, Cảng đã phát hiện và phối hợp xử lý 117 vụ xe dù, 09 vụ cò mồi, 154 vụ xe vãng lai khai thác khách không đúng quy định tại Cảng.

AAGb73O
Ảnh minh họa

Theo đó, tình trạng lộ thông tin hành khách để các hãng taxi dù nhắn tin chào mời, gọi điện làm phiền, thu phí giá "cắt cổ" hành khách diễn ra nhiều năm nay ở sân bay Nội Bài nhưng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để.

Đã có những khách nước ngoài, hoặc khách lần đầu tiên đi máy bay, không để ý hệ thống biển báo, đã bị các đối tượng cò mồi, nhắn tin, gọi điện chèo kéo, lên taxi dù và phải trả tiền triệu cho những chặng đi ngắn.

Để hạn chế tình trạng này, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã ký hợp đồng nhượng quyền với 14 hãng taxi (khai thác 10 thương hiệu) thực hiện cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách đi/đến Cảng.

Đồng thời, các hãng cũng ký cam kết đảm bảo cung cấp dịch vụ vận tải hành khách từ chuyến bay đầu tiên cho đến hết chuyến bay cuối cùng trong ngày, kể cả những ngày nghỉ lễ, Tết và những ngày có chuyến bay bị chậm giờ, nhỡ chuyến.

Bên cạnh đó, danh sách các hãng taxi được nhượng quyền cũng được công bố tại tất cả các khu vực công cộng của nhà ga và trên website của Cảng để hành khách dễ thấy nhất.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã và đang trong quá trình siết chặt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng để giảm thiểu và đẩy lùi vấn nạn trên. Tuy nhiên song song với các biện pháp đó, thì sự phối hợp của hành khách là vô cùng cần thiết. Mỗi hành khách cần cảnh giác với những tin nhắn lạ, đồng thời lựa chọn những hãng taxi đang đăng ký đón trả khách với Cảng.

Thu Thủy (t/h)