Mỹ phẩm Ấn Độ lên ngôi nhờ phim 'Cô dâu tám tuổi'

(NTD) - Mê phim "Cô dâu tám tuổi", nhiều chị em văn phòng bỏ hẳn mỹ phẩm Hàn Quốc, Châu Âu để chuyển qua dùng mỹ phẩm Ấn Độ với giá bình dân, chất lượng đảm bảo.

Nếu như cách đây chỉ 1-2 năm, mỹ phẩm Hàn Quốc với nhiều mẫu mã đa dạng, đa tác dụng, giá bình dân được các chị em ưa thích, hoặc cao cấp hơn có mỹ phẩm Âu Mỹ như các hãng Estee Lauder, Chanel, Dior,... thì nay, với cơn sốt các bộ phim dài tập Ấn Độ, mỹ phẩm của nước này cũng bắt đầu len lỏi vào thị trường Việt Nam, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Nhiều chị em có người thân sống tại Ấn Độ được tặng ít mỹ phẩm xách tay, sau khi sử dụng cảm thấy ưng ý, đã giới thiệu cho đồng nghiệp, bạn bè. Được tin tưởng và phản hồi tốt, một số người mở shop kinh doanh online mặt hàng mỹ phẩm từ đất nước Ấn Độ.

Mỹ phẩm Ấn thường được đựng trong những hộp nhựa có kích thước nhỏ, đóng gói bọc nilon cẩn thận. Trên bao bì in rõ hạn sử dụng, thường từ 1-2 năm tùy sản phẩm. Thành phần và hướng dẫn sử dụng cũng được in đầy đủ bằng tiếng Anh.

Đối tượng mua mỹ phẩm Ấn phần lớn là sinh viên hoặc khối các chị em văn phòng có thu nhập trung bình. Bên cạnh đó, một số người có điều kiện kinh tế cũng trải nghiệm thử mỹ phẩm Ấn Độ khi nghe được thông tin phản hồi tốt.

my pham an

Mỹ phẩm Ấn Độ được nhiều chị em ưa chuộng nhờ phim "Cô dâu tám tuổi"

Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩn Ấn Độ được khoảng gần 1 năm nay trên facebook cá nhân, Bạn T.Huyền (Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ, mỗi ngày Huyền bán được hàng chục lọ mặt nạ, kem tẩy trang, tinh dầu, kem trị mụn,... Giá mỹ phẩm Ấn Độ tương đối rẻ, chẳng hạn như sữa rửa mặt chưa đến 100 ngàn đồng, tuýp kem trị mụn từ 70-150 ngàn đồng, mặt nạ khoảng 200 ngàn đồng/hũ, tinh dầu gần 200 ngàn đồng/lọ,...

“Hầu hết mỹ phẩm Ấn Độ được chiết xuất từ thảo dược nên không gây dị ứng, bí da. Nhiều người dùng thấy tốt còn mua tặng bố mẹ hoặc biếu sếp. Vào dịp lễ tết, hàng nhập về không đủ bán. Dù giá rẻ nhưng bán chạy nên lãi mỗi tháng tôi thu lãi chục triệu đồng” - Huyền phấn khởi nói.

Chị Hoàng Thị Thanh ở Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, khoảng 3, 4 năm gần đây, chị chủ yếu dùng mỹ phẩm Hàn Quốc, da mặt không thay đổi quá nhiều, gần như không có tác dụng rõ rệt. Cách đây 6 tháng, khi bàn luận về bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” đang gây sốt, chị được đồng nghiệp cho dùng thử một lọ tinh dầu dưỡng da của Ấn Độ có mùi thơm hắc. Chỉ sau hai ngày sử dụng, chị có cảm giác da mặt khỏe, dễ chịu hơn. Từ đó, chị chuyển hẳn qua sử dụng mỹ phẩm nước này.

Bạn Quỳnh Anh, sinh viên Đại học Nông Nghiệp cũng cho biết: "Tuy mới chỉ dùng mỹ phẩm Ấn một thời gian, nhưng mình vô cùng yêu thích những sản phẩm tinh túy của đất nước Nam Á này, cảm giác vô cùng thân thiện với làn da, với giá thành dễ chịu, lại có vô vàn sản phẩm phong phú đáp ứng đầy đủ các vấn đề về làn da. Mình tin rằng, làn sóng mỹ phẩm Ấn chắc chắn sẽ ngày càng thịnh hành hơn ở Việt Nam"

my pham a1

Mỹ phẩm Ấn Độ đa dạng về chủng loại, mẫu mã

Đã từng trải nghiệm nhiều sản phẩm của Hàn, Trung, Nhật,... chị Nguyễn Mỹ Vân (Đống Đa, Hà Nội) cũng cảm thấy hài lòng với mỹ phẩm Ấn bởi chất lượng cũng như giá thành của nó.

Chị Vân cho biết, chồng chị là người Ấn Độ, thỉnh thoảng chị có quan Ấn chơi và thấy phụ nữ nước này có làn da rất đẹp. Hỏi ra mới biết, họ dùng mỹ phẩm làm toàn bằng thảo dược.

Mỹ phẩm Ấn lành tính, tốt cho da. Tất cả đều có chiết xuất thảo dược như cây neem (có tác dụng trị mụn), tea tree (cây tràm trà), tulsi (cây hương nhu tím có tác dụng kháng khuẩn), đàn hương, nghệ tây,... và có mùi thơm tự nhiên, dễ chịu không nồng hắc hóa chất nên dùng lâu dài, không chỉ da khỏe mà tinh thần còn thư thái, chị Vân cho hay.

“Tuy bao bì không được đẹp long lanh như các loại mỹ phẩm của Hàn, Nhật,... nhưng chất lượng mỹ phẩm Ấn Độ tương đối tốt. So với nhiều người ở độ tuổi 30, da tôi vẫn chưa có dấu hiệu lão hóa mà bóng khỏe, các vết nám trước đây mờ hẳn”, chị Vân khoe.

Anh Chương, trưởng phòng hành chính một công ty tư nhân, kể từ khi được người quen gửi tặng một lọ nước hoa hồng chống lão hóa của Ấn Độ, vợ anh nằng nặc đòi bỏ hết mỹ phẩm Pháp, Mỹ, chỉ chuyên dùng đồ Ấn. Khoản “ngân sách làm đẹp” của vợ giảm chỉ còn một nửa, làm anh cũng thấy vui lây.

Hiện tại, cùng với cơn sốt bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” chưa biết khi nào mới kết thúc, mỹ phẩm Ấn Độ đang dần chiếm được cảm tình của chị em Việt Nam. Tuy nhiên, cần hết sức cảnh giác với hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn, có thể gây tác động xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe người dùng.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Quỳnh Chi