Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Nhiều thành công hơn cả một cuộc thi.

(NTD) - Theo báo cáo của Ban tổ chức DIFF 2019, DIFF 2019 đánh dấu 11 năm Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa. Trong một tháng diễn ra sự kiện (từ ngày 1/6 - 6/7), TP. Đà Nẵng đã đón 937.076 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Ý

Chắc chắn nhiều người còn nhắc mãi đến pháo hoa và Đà Nẵng về sau.

Cụ thể doanh thu thương mại của doanh nghiệp du lịch ước đạt hơn 3.244 tỷ đồng. Tổng số vé pháo hoa đã phát hành là hơn 79 nghìn vé, trong đó hơn 53 nghìn vé biếu tặng. Doanh thu từ bán vé là hơn 11,77 tỷ đồng.

Về hoạt động lưu trú, công suất phòng khách sạn trong thời gian diễn ra sự kiện, Đà Nẵng có 6.245 phòng khách sạn đủ tiêu chuẩn đón khách luôn đạt mức 65-70%, nổi bật là khối khách sạn 4-5 sao, công suất đạt tới 75-85%.

Để sự kiện diễn ra thành công, tổng chi phí đầu tư cho DIFF 2019 lên đến gần 140 tỉ đồng (nguồn xã hội hóa), cùng với sự tham gia của khoảng 4.000 người đến từ từ các sở, ban, ngành của TP Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời.

Bên cạnh việc đánh giá hiệu quả của sự kiện đối với địa phương, UBND TP Đà Nẵng cũng đã trao bằng khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức DIFF 2019, đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục chung tay để tổ chức DIFF 2020 đạt kết quả tốt nhất.

Tin,ảnh: Thế Sơn