• “Điều kỳ lạ” ở công ty Điện lực Ba Đình

    “Điều kỳ lạ” ở công ty Điện lực Ba Đình

     Nhân viên giao dịch khách hàng cho biết quy trình tách công tơ là 7 ngày, nhưng trên thực tế khách hàng chờ “dài cổ” cả tháng trời, khi phóng viên hẹn làm việc để hỏi rõ vấn đề thì “giám đốc đi công tác nước ngoài” nên… chờ vô thời hạn.

  • Vụ việc khách hàng khiếu nại dịch vụ Viettel Hà Nội: Viettel Telecom xin lỗi khách hàng, xử lý nghiêm nhân viên sai phạm

    Vụ việc khách hàng khiếu nại dịch vụ Viettel Hà Nội: Viettel Telecom xin lỗi khách hàng, xử lý nghiêm nhân viên sai phạm

    Liên quan đến đơn thư khiếu nại của khách hàng Nguyễn Song Long về dịch vụ viễn thông của Viettel Hà Nội gửi đến Báo Người tiêu dùng, mới đây Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức xác minh xử lý dứt điểm vụ việc nhanh chóng trả lời khách hàng.

  • Celadon City: Lừa đảo khách hàng, xuống cấp nghiêm trọng

    Celadon City: Lừa đảo khách hàng, xuống cấp nghiêm trọng

    Ngày 13/06/2014 Báo Người tiêu dùng tiếp nhận đơn khiếu nại của anh Nguyễn Thành Nam sống tại căn hộ A1-03 khu A, chung cư cao cấp Celadon City (đường Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM), tố cáo Celadon City cố tình lừa đảo khách hàng, vô trách nhiệm và công trình vừa sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Ngày 20/06/2014, Báo Người tiêu dùng tiếp tục nhận được đơn tập thể của các hộ dân sống tại lô A chung cư Celadon City cũng tố cáo Celadon City với những nội dung trên.

  • Vĩnh Phúc: Chuyện lạ về “Giao người đứng đầu Sở Y tế”?

    Vĩnh Phúc: Chuyện lạ về “Giao người đứng đầu Sở Y tế”?

    Dư luận ở Vĩnh Phúc đang xôn xao, bàn tán chuyện thật như đùa diễn ra ở ngành Y tế tỉnh này. Đó là việc ông Đỗ Văn Doanh, 57 tuổi, chỉ còn 3 năm nữa nghỉ hưu, không bằng cấp về y khoa, chỉ có bằng cấp về Dược sĩ nhưng ngày 8/4/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng vẫn ký Quyết định số 999/QĐ-CT “Về việc giao cho ông Đỗ Văn Doanh phụ trách Sở Y tế từ ngày 10/4/2014” để lo công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho hơn 1 triệu người dân tỉnh này.

  • Viettel tự kích hoạt dịch vụ Daily Express để thu tiền của khách

    Viettel tự kích hoạt dịch vụ Daily Express để thu tiền của khách

    Đại diện Viettel cho biết, Daily Express là dịch vụ Tin tức dành cho các thuê bao sử dụng sim Viettel (trên sim có chữ DailyinfoExpress). Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội cũng như các diễn đàn đang xôn xao với thông tin về việc các thuê bao của mạng Viettel không đăng ký sử dụng gói dịch vụ nhưng vẫn có thể hủy dịch vụ do nhà mạng cung cấp.

  • Vụ việc vi phạm TTXD ở Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm:                                                     Bịt cửa sổ, “cơi nới” nhà vệ sinh trái phép!

    Vụ việc vi phạm TTXD ở Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm: Bịt cửa sổ, “cơi nới” nhà vệ sinh trái phép!

    Sau khi Báo Người tiêu dùng đăng liên tiếp 5 kỳ liên quan đến vụ việc vi phạm trật tự xây dựng tại tổ 7, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, mới đây gia đình ông Đàm Quang Sáu đã bịt cửa sổ hướng sang nhà hàng xóm tại khu vực tầng 2,3,4. Tuy nhiên với bản chất ngoan cố vi phạm gia đình ông Sáu lại tiếp tục xây dựng nhà vệ sinh lấn chiếm sang phần đất nhà hàng xóm bất chấp sự vào cuộc của chính quyền và các cơ quan báo chí.

  • Khổ như mua hàng khuyến mại điện máy ở PiCO

    Khổ như mua hàng khuyến mại điện máy ở PiCO

    Một chính sách khuyến mại nhưng lại có đến 3 – 4 cách tư vấn, giải thích khác nhau, khiến cho khách hàng đến mua sản phẩm tại hệ thống siêu thị điện máy Pico hết sức bức xúc. Thậm chí để được nhận đủ khuyến mại từ hệ thống siêu thị điện máy, khách hàng phải trải qua những cung bậc cảm xúc từ chờ đợi, cho đến thất vọng vì bị làm phiền.

  • Mobifone sai vẫn thích “hành” khách hàng!

    Mobifone sai vẫn thích “hành” khách hàng!

    Mua sim của Mobifone, khi đăng ký thông tin thuê bao anh Phan Phú Tài 37 tuổi (P. Linh Trung, Q Thủ Đức, TP.HCM) mới tá hỏa số chứng minh nhân dân của mình hết quyền đăng ký sim mới vì đã có một người lạ đăng ký trước. Bức xúc vì Mobifone không chỉ vô trách nhiệm trong quản lý thông tin mà còn “hành” khách hàng, anh Tài khiếu nại lên Báo Người tiêu dùng.

  • Dân cư khu đô thị Dương Nội tá hỏa dùng nước màu cà phê

    Dân cư khu đô thị Dương Nội tá hỏa dùng nước màu cà phê

    Khi đánh răng, rửa mặt buổi sáng, người dân bật vòi nước lên thì tá hỏa phát hiện nước vẩn đục như màu cà phê.

  • Khách hàng “tố” Media Mart,  bán điều hoà chưa hết bảo hành đã rò khí ga

    Khách hàng “tố” Media Mart, bán điều hoà chưa hết bảo hành đã rò khí ga

    Theo phản ánh của anh Đỗ Xuân Nghĩa ở Trương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội đến toà soạn Báo Người tiêu dùng: “Cách đây một năm tôi có mua một chiếc điều hoà nhiệt độ 2 chiều mang thương hiệu Panasonic tại hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội), mặc dù vẫn trong thời kỳ bảo hành nhưng đã bị rò khí ga làm lạnh rất nguy hiểm. Trước sự việc này tôi có phản ánh lên phòng chăm sóc khách hàng của Media Mart thì nhận được câu trả lời là trong ngày sẽ cho nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra sửa chữa. Tuy nhiên đến 4 ngày sau lời hẹn vẫn không thấy nhân viên kỹ thuật của Media Mart đâu, gọi điện liên lạc lại thì không nhấc máy”.

  • Viettel Store chính thức trả khuyến mại và xin lỗi khách hàng

    Viettel Store chính thức trả khuyến mại và xin lỗi khách hàng

    Sau khi Báo Người tiêu dùng đăng kỳ 3 với nội dung “Viettel gần 2 tháng vẫn chưa trả khuyến mại cho khách hàng”, mới đây bà Loan – cửa hàng trưởng Viettel Store 145 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đã chính thức gặp xin lỗi và trả SIM khuyến mại 10 số cho khách hàng.

  • Phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm: Kỳ 3: Thanh tra xây dựng bất lực, hay bao che cho sai phạm?

    Phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm: Kỳ 3: Thanh tra xây dựng bất lực, hay bao che cho sai phạm?

    Mặc dù hành vi xây dựng trái phép của gia đình ông Đàm Quang Sáu tại tổ 7 đã được UBND thị trấn Cầu Diễn (thuộc huyện Từ Liêm cũ) phát hiện đề nghị xử lý từ tháng 3/2014; UBND quận Bắc Từ Liêm ra quyết định từ ngày 8/4/2014 xử phạt hành chính và yêu cầu tháo rỡ, bịt cửa sổ mở trái phép so với giấy phép được cấp. Chủ trương là vậy, nhưng đến thời điểm này đã gần 2 tháng kể từ khi quận Bắc Từ Liêm gia quyết định xử phạt hành chính giao cho đội thanh tra xây dựng quận, phối hợp với UBND phương Phúc Diễn theo dõi thực thi, nhưng đến thời điểm này những vi phạm vẫn ngang nhiên thách thức pháp luật. Dư luận đang đặt ra câu hỏi:  Liệu thanh tra quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Phúc Diễn bất lực, hay là đang bao che cho sai phạm?

  • Vụ gian lận xăng số 37 Petrolimex:                                            Kỷ luật nhân viên, còn lãnh đạo thì sao?

    Vụ gian lận xăng số 37 Petrolimex: Kỷ luật nhân viên, còn lãnh đạo thì sao?

    Liên quan đến vụ “Nhân viên cây xăng bị “tố”  gian lận” xảy ra tối (7/5) tại cây xăng số 37 (Petrolimex) – tổ 13 Phường Láng Thượng, thuộc xí nghiệp xăng dầu bán lẻ, Tổng công ty xăng dầu khu vực I như Báo Người tiêu dùng số ra ngày 19/5 đã phản ánh gây bức xúc dư luận. Ngày (16/5), bà Nguyễn Thị Kim Oanh, trưởng cửa hàng xăng dầu số 37, cũng như đại diện Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu- Petrolimex Hà Nội đã mời khách hàng là chị N.Trang đến trao đổi làm rõ sự việc.

  • Nhân viên xăng dầu Petrolimex bị  khách hàng tố gian lận

    Nhân viên xăng dầu Petrolimex bị khách hàng tố gian lận

    Mua xăng với số lượng 100.000đồng, cộng với số lượng xăng cũ trong bình với một niềm tin chắc chắn như mọi lần là được đầy bình. Tuy nhiên khách hàng N. Trang đã phải giật mình khi mở khóa xe kim xăng báo hiệu chưa đầy. Ngay lập tức quay lại phản ánh về hành vi gian lận trên,  không bao lâu nhân viên cửa hàng xăng dầu của Petrolimex đã tự động “dúi” vòi bơm thêm đầy bình, đổi lại sẽ nhận được sự im lặng từ phía chị Trang.  

  • Tranh chấp nhà thờ họ ở Ngọc Mỹ, Quốc Oai:                                    Cuộc chiến giữa “lý” và “tình”!

    Tranh chấp nhà thờ họ ở Ngọc Mỹ, Quốc Oai: Cuộc chiến giữa “lý” và “tình”!

    Mặc dù vụ việc tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Đỗ Thị Nụ và dòng họ Nguyễn Duy ở xóm Chùa, thôn Ngọc Than, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội đã xảy ra gần 2 năm nay, nhưng cho đến nay sự việc vẫn chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết một cách dứt điểm. Với sự chậm chễ, thiếu quyết liệt của các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai khiến cho ngôi nhà của gia đình bà Nụ đến thời điểm này đã bị phá hủy hoàn toàn để phục vụ cho một mục đích khác của các thành viên dòng họ Nguyễn Duy.






CHUYÊN ĐỀ