Khách trong nước và quốc tế thăm Đà Nẵng tăng mạnh dịp Tết

(NTD) - Ngày 10/2, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết khách du lịch trong dịp Tết Kỷ Hợi đạt 328.810 lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ; đặc biệt là khách quốc tế với 158.328 lượt, tăng gần 20%.

48376023_2337302402978476_7413164104661073920_n
Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng dịp Tết cổ truyền tăng gần 20%

Theo Sở Du lịch, lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu-Mỹ… và khách Việt kiều. Bên cạnh đó, hành loạt đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như: Incheon - Đà Nẵng (VietJet Air), Busan - Đà Nẵng (Korean Air), Daegu - Đà Nẵng (VietJet Air, Jeju Air), Osaka - Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok - Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha - Đà Nẵng (Qatar Airways)… đã góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng và ngược lại cũng tạo điều kiện để người dân trong nước đi du lịch các quốc gia trong khu vực. Đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ của Vietnam Airlines với tần suất 7 chuyến/tuần cũng giúp du khách đi lại trong nội địa thuận lợi hơn.

51216269_2278145668914372_1365028597663793152_n
Đường hoa Bạch Đằng thu hút khách trong nước và quốc tế

Trong dịp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đạt được lượng khách gần 51.500 người, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lượng khách quốc tế đạt 36.785 lượt, tăng 27,2%.

Khách quốc tế có được trải nghiệm không khí đón Tết tại Việt Nam, cùng tham gia làm các món ăn truyền thống, đón giao thừa, khám phá không khí Tết… Trong khi đó đối với thị trường nội địa, nhóm khách gia đình trẻ thường chọn gói combo gồm khách sạn 3 - 5 sao, vé vui chơi… để chủ động ngày khởi hành, lịch trình tham quan; còn nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn các tour lễ chùa, đền để cầu tài, lộc đầu năm…

Khách outbound đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Đài Loan… trong dịp này tiếp tục tăng so với năm ngoái bởi giá tour hấp dẫn, hành trình không quá dài (từ 5-7 ngày) và nằm trọn vẹn trong những ngày nghỉ.

IMG_0100
Khách đường biển đến Đà Nẵng chủ yếu là Trung Quốc và Hong Kong

Tại cảng Tiên Sa, tàu Superstar Virgo cập cảng ngày 29 Tết và tàu Costa Atlantica vào mùng 4 Tết đưa khoảng 3.900 lượt khách đến Đà Nẵng chủ yếu là khách Trung Quốc, Hong Kong, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách du lịch tham gia trải nghiệm dịch vụ du lịch đường sông từ ngày 02 -10/02 đạt 41.992 lượt khách, tăng 257% so với năm 2018 (11.758 khách). Lượng khách sử dụng dịch vụ tham quan trên sông Hàn tăng cao so với cùng kỳ, trong đó 65% là khách quốc tế, 35% là khách nội địa. Cao điểm ngày mùng 2 Tết, tức ngày 6/2, có đến 2.500 khách trải nghiệm tour đường sông. Thời tiết khá đẹp đã làm lượng khách thưởng lãm cảnh đẹp hai bên bờ sông Hàn tăng. 

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills (3)
Cầu Vàng tại Bà Nà Hills thu hút gần 110.000 lượt khách dịp Tết

Các điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng khách lớn: Khu du lịch Bà Nà Hills với 108.000 lượt khách, danh thắng Ngũ Hành Sơn với 45.961 lượt khách, Sun World DaNang với 13.600 lượt khách, Bảo tàng Điêu khắc Chăm với 8.400 lượt khách, Khu công viên Suối khoáng nóng Thần Tài với 5.100 lượt khách… 

Minh Hằng