Khách hàng “tố” Ford quảng cáo sai sự thật

(NTD) - Chiếc Ecosport Titanium của hãng xe Ford được nhân viên quảng cáo đi thoải mái với độ ngập nước 55 cm nhưng khi khách hàng bị kẹt xe trên đoạn đường nước ngập khoảng 35 cm xe đã… chết máy. Thái độ tiếp cận và xử lý vấn đề sau đó của Ford cũng khiến người sở hữu xe bức xúc và cho rằng, hãng xe này cố tình quảng cáo sai sự thật, lừa gạt khách hàng.

 xeChiếc Ford Ecosport Titanium được nhân viên quảng cáo có thể chạy tốt trong điều kiện mực nước 55 cm nhưng khi xe đi vào vùng mực nước 35 cm đã bị chết máy.

Vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng đã nhận được phản ánh của bạn đọc Nguyễn Tiến Khoa (ngụ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.Gò Vấp, TP.HCM) về việc hãng xe Ford Việt Nam và chi nhánh Ford Đồng Nai quảng cáo sai sự thật, có dấu hiệu lừa gạt khách hàng.

IMG_3424Khách hàng mong muốn nhân viên Ford VN cần minh bạch và thật thà hơn trong các quảng cáo của mình.

Quảng cáo sai sự thật để...lừa khách hàng

Cụ thể, bạn đọc này cho biết, năm 2014, khi đến chi nhánh Ford Bến Thành mua xe, ông được nhân viên bán hàng quảng cáo là chiếc Ford Ecosport Titanium có thể đi được thoải mái với độ ngập nước 55 cm. Hơn nữa, dòng 1.5 sẽ tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nên ông đã mua ngay 1 chiếc mà không hề suy nghĩ gì. “Tôi rất thích và vô cùng tin tưởng hãng xe Ford vì kiểu dáng, động cơ rất mạnh mẽ, phù hợp với phong cách và công việc của tôi!” - ông Khoa nói với phóng viên.

Dành tin tưởng cho thương hiệu xe Ford là vậy, song, mới đây ông Khoa đã phải một phen nổi đóa vì cách làm thiếu trung thực, coi thường khách hàng của hãng xe này. Ông Khoa bức xúc: “Hôm 1/7, tôi đi xe vào đoạn đường ngập khoảng 35 cm thì bỗng dưng xe chết máy. Trong khi đó, khi tôi mua lại được quảng cáo chạy được với độ ngập nước 55 cm là thế nào? Các anh đã quảng cáo sai sự thật, cố tình lừa khách hàng đúng không?”.

“Xin nói rõ là tôi bị kẹt xe và không thể thoát ra khỏi đoạn đường đó. Chẳng may, lúc này điện thoại tôi cũng bị hết pin nên phải mở cửa xe nhờ người gọi cứu hộ. Nghĩa là, xe đã bị chết máy trước khi tôi mở cửa xe. Hơn nữa, Ford Đồng Nai (ông Khoa thường xuyên sửa chữa bảo hành tại Ford Đồng Nai) đã điều tra việc này và có biên bản xác nhận sàn xe phía tài xế khô. Điều này chứng tỏ lúc tôi ra xe gọi cứu hộ thì mực nước chưa tràn vào xe. Vì vậy không thể nói do tôi để nước tràn vào xe được!” - ông Khoa nói thêm.

IMG_3422Bạn đọc Nguyễn Tiến Khoa cho rằng Ford đã quảng cáo sai sự thật về dòng xe Ecosport Titanium.

Xử lý “mập mờ”!

Bạn đọc Nguyễn Tiến Khoa cho rằng, điều mà ông bức xúc nhất chưa dừng lại ở việc quảng cáo sai sự thật của nhân viên hãng xe này mà còn ở cách tiếp cận và xử lý vấn đề một cách “mập mờ” của Ford Đồng Nai và cả Ford Việt Nam. Ông Khoa khẳng định: “Cho dù Ford Việt Nam dựng ra những chứng minh hoặc giả thiết, lập luận như thế nào cũng đều vô nghĩa. Tôi cho rằng chiếc Ecosport không thể đi trong nước ngập 55 cm, ngay cả chỉ đi một mình vì khi đi bản thân xe tạo ra sóng của chính nó và sóng này sẽ gây thủy kích”.

Hiện tại, vì chưa thỏa mãn trước cách giải quyết của hãng xe, ông Khoa đã yêu cầu Ford Việt Nam cung cấp quy trình thử nước ngập cho Ford Ecosport nhưng phía đơn vị này từ chối. Ford cho đó là quy trình riêng, không thể cung cấp cho khách hàng. Để đi đến cùng sự việc, ông Khoa đã đề nghị sự tham gia của bên thứ 3, nếu Ford cho rằng quy trình thử nước của họ phức tạp.

“Tôi sẵn sàng bay đến nơi có điều kiện thử với chi phí tôi chịu. Nếu xe sau khi thử xong, bảo đảm như quảng cáo của họ khi bán xe tôi sẵn sàng nhờ truyền thông quảng cáo cho họ và xin lỗi. Còn ngược lại, họ phải chịu trách nhiệm trước sự cố này, bao gồm cả việc đã quảng cáo sai sự thật, lừa gạt khách hàng. Đáng tiếc Ford đã không đồng ý việc này. Phải chăng họ muốn che giấu điều gì đó?” - ông Khoa nhấn mạnh.

Chia sẻ về vụ việc nêu trên, ông Khoa khẳng định, ông vô cùng bức xúc vì đã đặt niềm tin không đúng nơi. Đồng thời, vị bạn đọc này cũng bày tỏ hy vọng sẽ không còn ai bị lừa với các hình thức quảng cáo không trung thực, lừa dối khách hàng như tương tự.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục liên lạc với các bên có liên quan để mang đến góc nhìn đa chiều và đầy đủ thông tin hơn cho quý bạn đọc về vụ việc.

Cố tình “che giấu”!

Trao đổi với phóng viên, bạn đọc Nguyễn Tiến Khoa cho rằng: “Những lý lẽ mà họ (Ford PV) đưa ra rất vô lý. Nó rất khó hiểu và trẻ con. Họ nói đó là quy trình riêng, giống như một bí mật công nghệ để né tránh việc thử nghiệm minh bạch. Họ muốn giấu diếm sự thật về khả năng mà họ quảng cáo để thu hút khách hàng cho dòng xe này, mà tôi là một khách hàng bị lừa!”.

 Anh Nguyễn

_NTD_So 110_7