Khách hàng tố cáo sơn Dulux kém chất lượng, sau một tháng đã bong tróc

(NTD) - Chưa đầy một tháng sau khi sơn nhà bằng sơn Dulux của Cty TNHH sơn Akzo Nobel Việt Nam (Cty Akzo), khách hàng bức xúc khi lớp sơn tường nhiều chỗ bị bong tróc loang lổ. Sự việc này gây nghi vấn về việc sản phẩm kém chất lượng và ảnh hưởng lớn tới quyền lợi người tiêu dùng.

Báo Người tiêu dùng đã nhận được đơn phản ánh của anh Đặng Hồng Q. (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) tố cáo chất lượng “dởm” của dòng sơn Dulux do công ty Cty TNHH sơn Akzo Nobel Việt Nam sản xuất.

Theo nội dung tố cáo, anh Q. cho biết, tháng 4/2018, anh mua sơn Dulux tại đại lý Hoàng Sơn (TX.Nghĩa Lộ, Yên Bái) để sơn ngôi nhà 5 tầng tại KĐT Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội với tổng chi phí 140 triệu đồng (bao gồm tiền sơn và tiền công thi công sơn nhà).

son nha
Sơn Dulux được anh Q. sử dụng sơn nhà.

 “Khi thỏa thuận mua sơn, tôi yêu cầu sản phẩn phải 100% chính hãng của sơn Dulux, loại cao cấp nhất và thợ thi công theo tiêu chuẩn của hãng sơn. Từ tháng 5 đến tháng 6/2018, công trình đi vào hoàn thiện và đại lý Hoàng Sơn tiến hành thi công sơn nhà cho tôi. Tuy nhiên, cuối tháng 6 khi thi công các phần liên quan đến gỗ ốp tường, tôi bàng hoàng phát hiện sơn trên tường khi bị băng dính dán vào, lột ra thì dễ dàng bị bong tróc, loang lổ. Tôi cho công nhân kiểm tra lại thì không chỉ một chỗ mà rất nhiều vị trí khác cũng trong trường hợp tương tự, đặc biệt là mặt tiền của ngôi nhà”, anh Q. bức xúc cho hay.  

Ngay sau khi phát hiện sự việc, anh đã thông báo cho đại lý Hoàng Sơn biết, phía hãng sơn cũng cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra, thu thập các mẫu sơn tại hiện trường về phân tích và giữa các bên đã có buổi làm việc để tìm hướng khắc phục.

son nh
Chưa đầy một tháng sơn nhà, lớp sơn tường đã dễ dàng bị bong tróc.

 “Ngày 20/7/2018, tôi có làm việc với Cty TNHH sơn Akzo Nobel Việt Nam, họ cam kết chịu trách nhiệm thi công khắc phục và cử đại lý Hoàng Sơn thực hiện. Mọi chi phí khắc phục sẽ do công ty và đại lý nêu trên chi trả. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Công ty Akzo và đại lý Hoàng Sơn vẫn chưa khắc phục bất kỳ hạng mục nào. Nhà tôi vẫn để y nguyên như vậy”, anh Q. cho hay.

Như vậy, sự việc nêu trên xảy ra đã gây tâm lý hoang mang cho khách hàng sử dụng. Phía công ty cam kết sẽ thi công khắc phục công trình nhà của anh Đặng Hồng Q. nhưng đến nay, sự im lặng và không hề có động thái gì mới của công ty Akzo khiến khách hàng bức xúc. Phải chăng, sự im lặng hay là sự thờ ơ này là để né tránh trách nhiệm đối với khách hàng của công ty?

Thực hư sự việc như thế nào, chất lượng của loại sơn Dulux bày bán có thực sự đảm bảo, PV báo Người tiêu dùng sẽ liên hệ với đại diện Cty TNHH sơn Akzo Nobel Việt Nam để tìm câu trả lời chính đáng, bảo vệ triệt để quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này trong các kỳ tiếp theo.

                                                                                                                                Ngọc An – Dương Nhung