Khách hàng bức xúc tố Hải Phát Invest bàn giao nhà sai thiết kế

(NTD) - Theo thông tin bạn đọc cung cấp, khi được tư vấn và dẫn đi xem căn hộ mẫu trước khi hoàn tất thủ tục mua bán, căn hộ số 0210 – tòa nhà V7 Dự án nhà ở The Vesta có 4 cửa sổ với đầy đủ ánh sáng. Tuy nhiên, khi thực tế bàn giao, bất ngờ 2 cửa sổ đã bị bịt kín khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Được biết, chị Lê Khánh Huyền (trú tại xóm 1 Vân Đình, thị trấn Vân Đình, Ứng Hoà, Hà Nội) mua căn hộ V7-0210 thuộc diện nhà ở xã hội tại dự án The Vesta do Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) làm chủ đầu tư (CĐT) theo hợp đồng mua bán PLV7-0210/HĐMB được ký ngày 10/01/2019.

Trước khi quyết định ký kết hợp đồng mua bán và đặt cọc tiền, chị Huyền được nhân viên tư vẫn kỹ càng và cho xem căn hộ mẫu. Theo đó, căn hộ số 0210 có nhiều ánh sáng với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách với 4 cửa sổ. Tuy nhiên, khi nhận bàn giao nhà, căn hộ trơ ra chỉ còn 2 cửa sổ khiến chị Huyền và người nhà vô cùng bức xúc.

the vesta
Dự án The Vesta do Hải Phát Invest làm CĐT (Hình minh họa).

Ông Lê Văn Kiên (bố đẻ chị Huyền) được ủy quyền làm việc, khiếu nại với CĐT Hải Phát Invest. Trao đổi với PV, ông Kiên cho biết: “Ngay sau khi cùng con gái tới nhận bàn giao nhà, chúng tôi thấy căn hộ tối om vì bị bịt kín 2 cửa sổ. Trước đó khi mua nhà, làm thủ tục ký hợp đồng mua bán, trong bản vẽ thiết kế cũng như bản hoàn công vẫn chỉ rõ nét đứt khu vực 4 cửa sổ. Thực tế như vậy nên chúng tôi có khiếu nại lên ban quản lý và CĐT”.

Theo ông Kiên, khi xuống làm việc với BQL, ông và gia đình nhận được câu trả lời: do nhân viên tư vấn sai, căn hộ có 2 cửa sổ là đúng theo thiết kế.

Không đồng tình với câu trả lời trên, ông tiếp tục làm việc với CĐT. Tại biên bản làm việc ngày 24/5 với CĐT, ông Kiên cho biết thể hiện rõ quan điểm giải quyết theo 3 phương án: 1. Mở lại cửa sổ theo đúng hợp đồng mua bán; 2. Đổi lại căn hộ khác cho ông; 3. Nếu 2 phương án trên không thực hiện được, yêu cầu trả lại tiền cho khách hàng.

Theo ông Kiên, sự việc sau khoảng hơn 2 tháng nhưng đến nay CĐT vẫn chưa có động thái giải quyết dứt điểm cho gia đình khiến ông rất bức xúc. Tại thời điểm trao đổi, ông này cũng cho biết thêm CĐT đã gửi giấy mời ông lên làm việc để đưa ra hướng giải quyết tiếp theo.

Hiện tại, để xác minh thông tin đa chiều, PV đã liên hệ với Hải Phát Invest. Phía đơn vị này cũng cho biết sẽ có cuộc đối thoại làm việc với khách hàng vào ngày 25/6. Sau khi có kết quả làm việc, công ty sẽ thông tin lại với báo chí.

Sau khi nhận được phản hồi, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Dương Nhung