Honda Việt Nam lý giải thế nào về việc mâm xe Vision biến dạng?

(NTD) - Đang di chuyển trên đường, do xe lắc mạnh chủ phương tiện liền dắt xe vào tiệm sửa chữa thì phát hiện: Vành bánh sau biến dạng!

Khi biết "sự cố" tại bánh sau của chiếc mô tô Honda Vision, ngày 30/6 ông Nguyễn Tiến Đạt đưa xe đến Head Honda (số 439 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM) để kiểm tra.

Biên bản lập tại đây ghi nhận, vành mâm sau bị vênh với vết cong ngang 1,5cm, dài 7cm và lốp sau có vết đinh, nhưng không có dấu hiệu xì hơi.

IMG_5520
Mâm bánh sau chiếc Honda Vision bị biến dạng (Ảnh do ông Đạt cung cấp)

Ông Đạt đã tạm ứng 1 triệu đồng cho Head Honda Trường Chinh để mua mâm vành mới và nơi này gửi thông tin vụ việc cho Honda Việt Nam. Nếu Honda Việt Nam đồng ý bảo hành ông Đạt được hoàn trả tiền; ngược lại, ông phải đóng thêm 556.000 đồng để thay vành mâm mới.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Đạt cho biết, việc Honda Việt Nam bảo hành hay không, với ông, không quan trọng. Vấn đề quan tâm là chất lượng thật sự của xe Vision thế nào? Đây cũng chính là điều mà ông và nhiều người tiêu dùng muốn rõ. Bởi, sản phẩm không đạt chất lượng sẽ rất dễ gây tai nạn cho người dùng và cả những người tham gia giao thông khác.

Ngày 20/7, trả lời PV Báo Người Tiêu Dùng, Honda Việt Nam cho hay, có nhận được thông tin từ cửa hàng xe máy và dịch vụ do Honda ủy nhiệm về trường hợp của ông Đạt. Tuy nhiên, "theo chính sách bảo hành của Honda Việt Nam, trường hợp của khách hàng Đạt không nằm trong phạm vi bảo hành”.

Lý do từ chối bảo hành được Honda Việt Nam đưa ra như sau:

Khi tiến hành kiểm tra hiện trạng xe, khẳng định có lực tác động mạnh từ ngoài vào nên gây biến dạng vành. Kiểm tra lốp xe phát hiện vẫn còn 1 chiếc ốc vít cắm vào.

IMG_5521
Ốc vít cắm vào lốp xe của ông Đạt (Ảnh do Honda Việt Nam cung cấp)

Vì thế, "Dựa vào hiện trạng đó, Head Honda chuẩn đoán nguyên nhân là do đinh cắm vào lốp, khiến lốp bị non hơi, bánh xe mất áp suất do đó dẫn đến việc điều khiển xe không ổn định, khả năng chịu lực của bánh xe sẽ không đạt được điều kiện thông thường khi vận hành".

Cũng theo Honda Việt Nam, chính sách bảo hành của Honda đã được đề cập cụ thể trong sổ bảo hành, được gửi kèm mỗi chiếc xe khi bán ra. "Trong đó (sổ bảo hành – PV), chúng tôi đã nêu rõ các quyền lợi, nghĩa vụ của khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng, bảo quản xe đúng cách, lái xe an toàn theo các tài liệu đi kèm” - Honda Việt Nam nhấn mạnh.

Sau cùng, Honda Việt Nam khẳng định, chất lượng sản phẩm của đơn vị luôn đảm bảo trước khi đưa ra thị trường.

Thế Mỹ