Hầm chui Mỹ Thủy ngập nặng sau mưa lớn

(NTD) - Cơn mưa lớn vào ngày 17/9 khiến cho hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy chìm trong nước. Diện tích bị ngập kéo dài gần 20 m ở khúc cua giữa hầm, chỗ ngập sâu nhất khoảng 0,5m.

Mưa đổ liên tục tại khu vực phía Đông Sài Gòn, khiến cho hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy chìm trong nước. Diện tích bị ngập kéo dài gần 20m ở khúc cua giữa hầm, chỗ ngập sâu nhất khoảng nửa mét. Theo ghi nhận hướng từ Đồng Văn Cống qua Cát Lái nhiều xe hơi bị chết máy, trong đó có cả sedan lẫn dòng SUV.

IMG_5035
Một xe ô tô bị chết máy do ngập nước.

“Phía trên hầm khô ráo nên tôi chạy thẳng, không ngờ đoạn giữa hầm lại ngập nặng khiến cho xe bị chết máy. Kể từ khi khánh thành tôi thường xuyên đi qua đây nhưng đây là lần đầu tiên dính ngập”, tài xế có xe bị chết máy cho biết.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM), khu hầm bị mất điện thời điểm mưa nên hệ thống máy bơm phải dùng nguồn điện dự trữ. Tuy nhiên lúc chuyển đổi bị lỗi, máy bơm không vận hành khiến nước ứ lại gây ngập. Đến đầu giờ chiều tình trạng này đã hết.

IMG_5036
Lý do ngập vì mưa lớn và máy bơm mất điện không vận hành.

Dự án cầu vượt, hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy được triển khai theo hình thức: 1 cầu vượt thẳng qua nút giao theo hướng đường Vành đai 2 rộng 17 m, dài 316 m cho 4 làn xe ô tô (hướng từ cầu Phú Mỹ thẳng qua cầu Kỳ Hà 3 và ngược lại). Đồng thời, theo hướng từ cầu Kỳ Hà 3 sẽ xây dựng hầm chui dưới nút giao rẽ trái về đường Nguyễn Thị Định để xuống cảng Cát Lái, hầm dài 405 m, rộng 9 m cho 2 làn xe, trên nắp hầm chui ngay tại nút giao sẽ hình thành vòng xoay như hiện nay… Dự án chính thức thông xe vào ngày 29/6 vừa qua.

Mục tiêu của dự án là tăng năng lực thông hành của nút giao Mỹ Thủy, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo thông suốt các trục đường chính Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống và đường Vành Đai 2 (Võ Chí Công).

V.Sơn