Facebook lọt khỏi danh sách Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

(NTD) - Công ty tư vấn Interbrand thuộc Omnicom Group vừa công bố danh sách "Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2019" và trong danh sách này thiếu tên của "ông lớn" mạng xã hội Facebook.

34460577ac3745691c26
Facebook đứng 14 trong danh sách các thương hiệu mạnh

Kết quả báo cáo của Interbrand cho thấy, 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới thuộc về các "đại gia" như: Apple (được định giá hơn 234 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái), Google (167 tỷ USD), Amazon (125 tỷ USD), Microsoft (108 tỷ USD)... Đặc biệt trong danh sách này, các hãng công nghệ đóng góp 5 đại diện.

Để có được kết quả trên, Interbrand đã tiến hành định giá các thương hiệu dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành. Đây là năm thứ 20 họ công bố danh sách này.

Đều đặc biệt trong danh sách top 10 mà Interbrand công bố năm 2019 đã thiếu đi thương hiệu của ông lớn mạng xã hội Facebook.

Theo Daniel Binns, CEO Interbrand tại New York (Mỹ), việc Facebook không nằm trong top 10 là do vấn đề quyền riêng tư và bảo mật.

Được biết, Facebook lần đầu lọt vào báo cáo là năm 2012 ở vị trí 69, đạt đỉnh năm 2017 ở vị trí thứ 8. Năm 2019, mạng xã hội đứng thứ 14. Facebook tiếp tục phải xử lý các rắc rối liên quan tới bảo mật và bị giám sát về cách xử lý dữ liệu người dùng. Công ty cũng là đối tượng bị điều tra chống độc quyền.

AT tổng hợp