Du lịch nhiều nhờ “săn” khuyến mãi

(NTD) - Phong trào đi du lịch đang lan rộng khắp giới trẻ. Nhà nhà, người người đi du lịch không chỉ vì thu nhập người dân Việt Nam đang trên đà gia tăng, mà còn do những chương trình khuyến mãi hấp dẫn của doanh nghiệp.

Từ các dịch vụ lữ hành...

Chị Nguyễn Thanh An (nhân viên văn phòng ở quận 3, TP.HCM) cho biết chị thường kiểm tra những thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, phòng khách sạn đang khuyến mãi để tìm cơ hội đi chơi cho gia đình nhỏ 3 người của mình. Chỉ cần mua được vé máy bay giá rẻ, chị An liền đặt phòng khách sạn; ngược lại, chỉ cần đặt được phòng giá rẻ, chị cũng sẵn lòng mua vé máy bay để cả gia đình cùng trải nghiệm. Chị An lưu sẵn các địa chỉ website để khi có bất kỳ khuyến mãi nào, chị lập tức tham gia. Bình quân, gia đình chị cứ đi chơi xa hai tháng một lần.

Hiện nay, các dịch vụ lữ hành đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người dùng, bao gồm các dịch vụ lữ hành riêng biệt như các hãng hàng không, khách sạn, cho đến các dịch vụ đặt phòng trung gian hiện đại (như Agoda, Booking.com hay Couchsurfing - mô hình ở nhờ chủ hộ). Trong khi giới trẻ yêu thích homestay (mô hình ở cùng chủ hộ) thì gia đình chị An lại thích ở khách sạn hơn.

Nếu như quan điểm của chị An là đặt trực tiếp từ nhà cung cấp, giảm bớt khâu trung gian nhằm giảm chi phí, thì anh Trần Thái Bình (nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) lại thích “săn” khuyến mãi từ các công ty lữ hành. Theo anh Bình, các công ty lữ hành có hệ thống tiết kiệm tinh gọn nhất nên giá sẽ tốt hơn so với đi du lịch tự túc, đặc biệt du khách sẽ tiết kiệm nhiều trong các đợt khuyến mãi.

Hiện nay, rất nhiều dịch vụ lữ hành tăng khuyến mãi để thu hút khách du lịch như giảm giá tour kèm ưu đãi và quà tặng. Khách du lịch có thể nhận được giảm giá nếu đặt tour sớm, hoặc đi theo dạng gia đình cũng sẽ có lợi hơn về chi phí. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần phải chú ý vì hiện nay có những đơn vị du lịch cung cấp chất lượng không tương xứng.

Một địa chỉ khác trong kế hoạch “săn” du lịch giá rẻ còn là các đợt triển lãm, hội chợ. Vài năm gần đây, các hội chợ du lịch diễn ra thường xuyên hơn do các quốc gia liên kết với nhau ở cấp độ chính phủ để tăng cường giao thương, du lịch của hai nước, đặc biệt là ở khu vực châu Á. Đầu năm nay, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017 đã diễn ra với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến du lịch Việt Nam” có trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và nhiều đơn vị lữ hành tung ra các gói tour giảm giá tới 20-30%.

... đến các ngân hàng

Nhờ những kiểu quảng bá như bán vé máy bay giá rẻ 12h trưa, thói quen kiểm tra khuyến mãi đang dần đi sâu vào tâm trí khách hàng. Trên mạng xã hội, thậm chí có nhiều diễn đàn tập hợp những người yêu thích khuyến mãi, được cập nhật thông tin liên tục từ các dịch vụ du lịch, công ty lữ hành và thậm chí là cả ngân hàng.

Vietbank - khach hang giao dich 5
Khách hàng tham gia các chương trình khuyến mãi của nhiều ngân hàng có cơ hội trúng giải thưởng là vé du lịch. Ảnh: Đức Hùng

Trên thực tế, ngân hàng đóng góp phần quan trọng với những người đi du lịch. Với du lịch nội địa, các sản phẩm, dịch vụ cũng được giảm giá khi sử dụng loại thẻ ngân hàng phù hợp. Với du lịch quốc tế, thẻ tín dụng còn đặc biệt quan trọng hơn vì trở thành công cụ thanh toán tiện lợi, an toàn.

Bản thân các ngân hàng cũng hay đưa ra những chương trình khuyến mãi liên quan đến du lịch. Chẳng hạn như gần đây, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) triển khai chương trình “Mùa hè rực nắng” từ 17/7 đến 14/10/2017, khách hàng chỉ cần gửi từ 5 triệu đồng trở lên sẽ có cơ hội trúng 1 trong 46 giải thưởng liên quan đến du lịch và giải đặc biệt là chuyến du lịch Hawaii 6 ngày 5 đêm dành cho 4 người, có trị giá hơn 200 triệu đồng và 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng. Nếu không may mắn được đến thăm 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh (theo Tạp chí National Geographic), khách hàng cũng có 5 cơ hội đi Bali - Brunei 6 ngày 5 đêm với trị giá 50 triệu đồng dành cho 2 người. Ngoài ra khách hàng còn có 40 cơ hội nhận voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng.

Thực tế, đã có không ít người trúng giải thưởng từ những chương trình khuyến mãi của ngân hàng. Rõ ràng, sổ tiết kiệm đã thay đổi mùa hè của những gia đình may mắn này, còn với những khách hàng khác vẫn được lợi từ những sản phẩm của chương trình. Việc sử dụng các chương trình ưu đãi không những giúp khách hàng tiết kiệm khoản tiền đáng kể mà còn mang lại cơ hội trải nghiệm du lịch xa xỉ mà bình thường hiếm khi được sử dụng.

Những trường hợp này cho thấy chính các chương trình khuyến mãi đã tạo nên nhu cầu du lịch cho người tiêu dùng, không những mang lại sự tiện lợi về sản phẩm dịch vụ, mà còn đem lại lợi ích lớn khác cho khách hàng.

 Đức Hùng