Dự án Anland Complex : Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc

(NTD) - Theo nhiều cư dân, trước khi đặt bút ký hợp đồng mua căn hộ tại Anland Complex do tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, họ tin vào chủ đầu tư với những tuyên bố về sản phẩm đánh dấu sự trở lại của tập đoàn này sau một thời gian.

Qua những loạt bài báo Người tiêu dùng phản ánh dự án Anland Complex của chủ tầu tư Tập đoàn Nam Cường đã được dư luận ghi nhận và quan tâm. Tiếp tục cung cấp thông tin tới PV, người dân cho biết, sát thời điểm bàn giao nhà, nhiều khách hàng mua chung cư Anland Complex tỏ vẻ lo lắng khi không biết căn hộ của mình có đúng với quảng cáo ban đầu của chủ đầu tư hay không bởi đã nhiều tháng nay, cuộc đấu tranh giữa hai bên vẫn chưa có hồi kết. Tất cả mọi ý kiến khách hàng đưa ra không được chủ đầu tư chấp thuận và ngược lại. Đặc biệt, cách hành xử của một tập đoàn lớn như Nam Cường lại khiến khách hàng vô cùng thất vọng.

Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, khách mua căn hộ đã nhiều lần kiến nghị trực tiếp với lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường cũng như gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết. 

35062740_1655295134583345_7569627310828027904_n
Cư dân mua nhà tại Anland Complex đến văn phòng công ty kiến nghị thiết kế không đúng với hợp đồng.

Sau nhiều lần phản ánh, chủ đầu tư đã tổ chức họp với toàn thể cư dân để lắng nghe ý kiến. Tuy nhiên, sự việc không được giải quyết mà còn có dấu hiệu bùng phát mạnh. Đa số cư dân cho rằng câu trả lời của Tập đoàn Nam Cường không thoả đáng, căn hộ thực tế hoàn toàn khác xa căn hộ mẫu và thông tin trong hợp đồng mua bán.

Trả lời báo Người tiêu dùng ngày 11/6/2018, phía đại diện tập đoàn Nam Cường cho biết đã có phương án rõ ràng, gửi giấy mời để cư dân thắc mắc đến và giải đáp ổn thỏa. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì hiện tại cư dân vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng và cho rằng phía Nam Cường đang có ý lừa dối cư dân, trả lời vòng vo thiếu trách nhiệm.

Dù đã tổ chức ít nhất 5 cuộc họp, chủ đầu tư và cư dân Anland Complex vẫn không tìm ra được tiếng nói chung. Khách hàng cho rằng câu trả lời mà đơn vị chủ đầu tư đưa ra là không hợp lý và họ tiếp tục căng băng rôn phản đối và tìm đến tận văn phòng công ty để đòi quyền lợi.

35268570_1655295184583340_6768755672654807040_n
Cuộc đối thoại ngày 9/6 nhưng chủ đầu tư vẫn vòng vo và không giải quyết ổn thỏa cho cư dân.

 “Nếu chủ đầu tư không giải quyết hợp lý, cư dân sẽ biểu tình đến lúc bàn giao nhà. Khi nhận bàn giao, nếu chủ đầu tư không sửa mà ép cư dân nhận nhà, cư dân sẽ tiếp tục phản đối”. Anh Trần Trọng, một cư dân cho biết.

Trước mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và cư dân, TS Phạm Sĩ Liêm, Nguyên Thứ trưởng Bộ xây dựng cho rằng: Khi mà có những vấn đề khác biệt giữa quảng cáo và thực tế cũng như tranh chấp giữa 2 bên chủ đầu tư và cư dân thì cần có một bên thứ 3 làm trọng tài, bởi vì ai cũng cho rằng mình đúng, chủ đầu tư thì nghĩ rằng cư dân đòi quyền lợi quá mức, còn cư dân thì nghĩ rằng chủ đầu tư cắt xén. Đối với trường hợp này thì chính quyền phải là người đứng ra làm trọng tài, chính quyền làm trọng tài nhưng người dân vẫn không thỏa đáng, chấp thuận thì người dân phải đưa ý kiến của mình ra các cơ quan dân cử, lúc đó các cơ quan dân cử sẽ tiến hành thanh kiểm tra”.

Trần Thanh