Dự án Anland Complex của Tập Đoàn Nam Cường bị tố “treo đầu dê, bán thịt chó”

(NTD) - Bản thiết kế một đằng, khi thi công một nẻo, hàng nghìn căn hộ tại dự án Anland Complex (thuộc khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) được phát hiện các hạng mục không đúng theo hợp đồng ký kết với khách hàng khi dự án sắp đến giai đoạn bàn giao, gây bức xúc cho người mua nhà ở đây.

Khi bán nhà, chủ đầu tư hứa hẹn dự án Anland Complex sở hữu những tiện ích hoàn toàn vượt trội tuy nhiên dù chưa bàn giao nhà nhưng cư dân rất bức xúc bởi nhiều vấn đề “chướng tai gai mắt”.

Cuối năm 2017, hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ thuộc tòa HH01 Anland Complex (Công ty CP Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư) kiến nghị hàng loạt vấn đề về thực tế bàn giao căn hộ. Cư dân đã đối chiếu hợp đồng mua bán căn hộ của mình với căn hộ mẫu quá khác nhau khiến cư dân vô cùng bức xúc.

biên bản làm việc
Kết thúc buổi làm việc với chủ đầu tư ngày 24/3/2018 nhưng tới nay chủ đầu tư vẫn có biểu hiện vòng vo khỏa lấp vi phạm. 

Hay cửa chính căn hộ là cửa chống cháy 120p. Tuy nhiên, thực tế lắp đặt tại look A là cửa Lecmax, tại lock B là cửa Galaxy, "Vậy hai cửa này có gì khác nhau không? Thời gian chống cháy là bao lâu" :cư dân đặt câu hỏi.

Sai chiều cao bếp
Sai chiều cao bếp

Trong hợp đồng ký kết với chủ đầu tư là gạch chống trơn 600x600 Đồng Tâm,Viglacera, Prime hoặc tương đương. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế tại công trường, các khách hàng cho biết, loại gạch lá sàn nhà vệ sinh kích cỡ 300x300 không đúng với hợp đồng. Cụ thể, chủ đầu tư cam kết sẽ lắp đặt thiết bị bồn vệ sinh thương hiệu ToTo giá 2,1 triệu đồng nhưng trên thực tế lại chỉ sử dụng loại bồn vệ sinh cùng thương hiệu nhưng khác mẫu, có giá khoảng 800 nghìn đồng (rẻ hơn gần 1/3 so với mẫu đã nêu trong HĐMB). Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư tự ý thay thế ống nước Tiền Phong thành ống nước Deco, gạch 600 thành 300, hệ khung cửa sổ và logia theo HĐMB là khung nhôm tĩnh điện thì thay bằng thép mạ kẽm.

nhà mẫu khác thực tế
Thực tế căn hộ khác xa so với quảng cáo.

 Một hạng mục đặc biệt quan trọng mà chủ đầu tư Nam Cường cố tình “lờ đi” là sử dụng và thay thế cáp điện Trần Phú bằng cáp điện Goldcup (rẻ tiền hơn và chất lượng không đảm bảo) khiến cư dân vô cùng bức xúc và cho rằng, Tập đoàn Nam Cường có dấu hiệu coi thường quyền lợi của khách hàng, thậm chí ''treo đầu dê, bán thịt chó".

nam cuong
Hình ảnh nhà mẫu khác xa so với thực tế khiến người dân không khỏi bức xúc

 Tại cuộc họp đối thoại với cư dân ngày 24/3/2018, sau khi tiếp nhận hơn 20 câu hỏi của khách hàng, phía Tập đoàn Nam Cường đã đưa ra phương án thay thế việc thực hiện theo đúng hợp đồng các bên đã ký kết trước đó bằng các giải pháp mang tính tạm ‘xoa dịu’ những bức xúc của khách hàng trước hàng loạt sai phạm trong qua trình hoàn thiện và đi đến bàn giao dự án.

biểu tình 2 - Copy
 Người dân biểu tình đòi quyền lợi

 

biểu tình - Copy
 

 Tuy nhiên, tập đoàn Nam Cường dường như vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của khách hàng đối với các giải pháp mang tính ‘chữa cháy’ của mình. Đa số khách hàng cho rằng câu trả lời mà đơn vị chủ đầu tư đưa ra chỉ là đối phó và cho biết sẽ ‘làm tới cùng’ sự việc này.

Quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo thế nào, liệu chủ đầu tư có giải quyết ổn thỏa những lùm xùm của vụ án này, chất lượng công trình ra sao khi quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo. Đặc biệt, với một thương hiệu vừa ''trở lại'' như Tập đoàn Nam Cường, cách hành xử với khách hàng mua Anland Complex cũng khiến cho nhiều người dân mất niềm tin.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Minh Châu