Dinh dưỡng cho bữa sáng để có thân hình "chuẩn"

(NTD) - Sau những bữa ăn tối để xả strees có lẽ cơ thể chúng ta có tích lũy nhiều mỡ thừa không cần thiết. Vậy chúng ta cần ăn uống khoa học để lấy lại vóc dáng ra sao?

 Theo SEFL, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra những lời khuyên giúp cải thiện dinh dưỡng và giúp các chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng chuẩn trong thời gian nhanh nhất vào bữa sáng.

Bà Angela Lemond, Chuyên gia dinh dưỡng Dinh dưỡng và phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng Anh cho biết, việc bổ sung protein vào bữa sáng là rất cần thiết. Mọi người thường không có thói quen ăn protein vào bữa sáng. Nhưng đó là một sai lầm và trứng là một lựa chọn rất sáng suốt. Bạn có thể ăn kèm trứng với các loại rau xanh sẫm, phô mai mozzarella tươi. Sau đó là một ly cà phê là bạn có một bữa sáng tuyệt vời và đủ chất dinh dưỡng. Trong một nghiên cứu gần đây của các nhà dinh dưỡng,cung cấp cho cơ thể một lượng protein đầy đủ vào bữa sáng sẽ làm giảm tình trạng thèm ăn trong suốt cả ngày.

eggs-vegetables-skillet

Bạn có thể ăn kèm trứng với các loại rau xanh sẫm, phô mai mozzarella tươi giúp cho bạn cải thiện được vóc dáng. Ảnh: SEFL.

Việc ăn sữa chua kèm hoa quả vào buổi sáng cũng giúp cho hoocmon thèm ăn kém hoạt động hơn. Hay ăn súp đậu vao bữa sáng sẽ đáp ứng được lượng protrin cần thiết và chứa rất nhiều dinh dưỡng như: folate, chất xơ, chất chống oxy hóa... rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể lựa chọn bữa sáng bằng cách ăn bánh mỹ với đậu phộng say nhuyễn cũng cung cấp lượng protein cần thiết là ức chế sự thèm ăn.

strawberries-greek-yogurt

Việc ăn sữa chua kèm hoa quả vào buổi sáng cũng giúp cho hoocmon thèm ăn kém hoạt động hơn. Ảnh: SEFL.

Khi bạn không ngủ đủ giấc sẽ làm cho tinh thần mệt mỏi. Bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Cách hữu hiệu nhất đó là ăn quả anh đào sấy khô hoặc quả óc chó. Chúng chứa melatoin giúp cảm giác buồn ngủ đến nhanh hơn và làm hoocmon gây đói kém hoạt động.

Để giữ cho thân hình thon thả và giảm cân một cách hiệu quả, chúng ta nên có một bữa sáng ít đường và nhiều protein để cho có một ngày làm việc hiệu quả mà không có nhiều vấn đề về dinh dưỡng. 

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài