Dĩ An: Nhà phố thương mại hút nhà đầu tư nhờ đón đầu nhu cầu thật

(NTD) - Nhà phố thương mại được ví như “con cưng” của chủ đầu tư khi sở hữu vị trí đắc địa nhất trong tổng thể dự án với số lượng hạn chế. Công năng đa dạng, gia tăng giá trị bền vững, đây là kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn.

dk1
Nhà phố thương mại 

 Shophouse: Tiềm năng gia tăng giá trị bền vững

Nhà phố thương mại (hay còn gọi là shophouse) là sản phẩm không mới nhưng vẫn luôn giữ được sức hút trên thị trường. Bởi, không chỉ đánh trúng vào tâm lý sở hữu tài sản lâu dài gắn liền với đất của người Việt, shophouse sở hữu công năng vừa ở vừa kinh doanh, mang lại giá trị bền vững cho người mua.

Trên thế giới, nhiều khu vực shophouse đã và đang phát triển vượt bậc và trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ. Có thể kể đến tại châu Á là Ginza, Tokyo, (Nhật Bản), Geylang (Singapore), Penang, Malacca (Malaysia). Còn tại châu Âu, các khu vực shophouse nổi tiếng như 5th Avenue, Rodeo Drive LA, Avenue Montaigine Paris…

Ở Việt Nam, Hà Nội 36 phố phường được coi là một trong những hình mẫu đầu tiên của nhà phố thương mại và trở thành hình tượng đặc sắc của Thủ đô Hà Nội. Tại TPHCM, Chợ Lớn hay Đồng Khởi cũng nổi tiếng vừa là nơi sinh sống vừa làm mặt bằng kinh doanh, tạo nên khu vực giao thương sầm uất. Bên cạnh đó, ngày nay với sự xuất hiện của Phú Mỹ Hưng, Sala Thủ Thiêm hay Cityland Gò Vấp, Vạn Phúc Residence, shophouse liên tục tạo cơn sóng ngầm trên thị trường.

Với tâm lý “buôn có bạn, bán có phường”, quy tụ theo từng dãy phố, shophouse hình thành nét văn hóa đặc trưng không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn phát triển du lịch. Do đó shophouse không chỉ có giá trị hữu hình mà còn mang giá trị văn hoá vô giá, bền vững với thời gian. Những khu shophouse càng lâu đời càng giá trị như Hà Nội 36 phố phường hay đường Đồng Khởi, TP.HCM.

Thường chiếm tỷ lệ khá nhỏ so với tổng thể đô thị, shophouse có tiềm năng lớn và tính thanh khoản tốt được ví như là con cưng của chủ đầu tư nhưng nguồn cung rất hạn chế vì rất kén vị trí. Shophouse sẽ mang lại giá trị cao ở những khu vực có vị trí đẹp, dân cư đông đúc, kết nối giao thương dễ dàng.

dk2

Dân số đông, hạ tầng phát triển, trung tâm kết nối, TX. Dĩ An là điểm đến tiềm năng đón đầu nhu cầu thật về shophouse

Shophouse Dĩ An đón đầu nhu cầu thật 

Là trung tâm kết nối giao thương Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM, Dĩ An có một vị trí hết sức đắc địa, đặc biệt so với phần còn lại của Bình Dương, thậm chí nếu so với một số quận huyện ở TP.HCM. TX. Dĩ An còn lợi thế hơn nhiều khi chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 30 phút. Nghị quyết thành lập TP. Dĩ An đã chính thức được phê duyệt, cùng loạt các dự án hạ tầng góp phần thay đổi diện mạo Dĩ An và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, giao thương.

Đến nay, Dĩ An là một trong những khu vực đã phát triển đầy đủ hạ tầng tiện ích xã hội, đồng thời là trung tâm giao dịch thương mại của tỉnh Bình Dương. Dĩ An là thủ phủ công nghiệp của Bình Dương, quy tụ lượng lớn dân cư, chuyên gia, kỹ sư, người lao động về sinh sống và làm việc, tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở và các hoạt động mua sắm, ăn uống, giải trí….

Tập trung gần 50.000 các chuyên gia cao cấp nước ngoài, hàng chục ngàn chuyên gia trong nước và 471.372 người dân địa phương (thống kê 2019) cùng các cộng đồng khởi nghiệp là những minh chứng rõ ràng cho nhu cầu thật của thị trường shophouse Dĩ An để phát triển thương mại, cho thuê mặt bằng, thuê kinh doanh và ở.

dk3
Shophouse Dĩ An, tiềm năng lớn nhưng khan hiếm nguồn cung

Thiên thời, địa lợi, nhưng lại vô cùng khan hiếm nguồn cung shophouse để khai thác xứng tầm tiềm năng. Nhu cầu cao, nhưng Dĩ An hoàn toàn thiếu vắng các dãy phố thương mại sầm uất được quy hoạch chỉn chu thúc đẩy kinh tế phát triển. Đồng thời là điểm đến phục vụ nhu cầu của cư dân và chuyên gia tại đây, tăng tính trải nghiệm về văn hóa bản địa và vẻ đẹp con người địa phương.

Nhu cầu sẵn có nhưng gần như các dự án shophouse ở Dĩ An chỉ mới trong giai đoạn triển khai rải rác và chưa đi vào hoạt động nên biên độ tăng giá và tỷ lệ hấp thụ tốt. Minh chứng như shophouse Lộc Phát Residence được mở bán quý 1/2019 với giá từ 9,8 tỷ đồng/căn 120m2 giao thô, nhưng nay đã tăng lên đến khoảng 11 tỷ đồng/căn mà “chỉ có người mua, không có kẻ bán”, tương tự shophouse Him Lam Phú Đông cũng vậy, công suất cho thuê luôn đạt 100%. Đặc biệt những shophouse liền kề Vincom Dĩ An lên đến 12 - 13 tỷ đồng/căn. Hoặc shophouse Icon Central tại trung tâm Dĩ An mới được giới thiệu ra thị trường thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Đón đầu nhu cầu thật, thị trường shophouse Dĩ An đang trên đà phát triển tốt, không chỉ mang tới cơ hội kinh doanh vượt trội, gia tăng giá trị một cách bền vững nhờ tiềm năng và sự khan hiếm.

Mỹ Hiền