Đeo tất khi đi ngủ có hại cho sức khỏe

(NTD) – Mang tất khi đi ngủ giúp cho đôi chân ấm áp đặc biệt với người mắc chứng chân, tay lạnh mùa đông. Song nếu không làm đúng cách việc mang tất sẽ trở nên có hại.

Mang tất lúc đi ngủ sẽ giúp cho đôi chân ấm áp, đặc biệt là với những người bị bệnh tim hoặc thiếu máu. Không những vậy, với những người thuộc loại da khô, chân bị nứt nẻ, việc mang tất vào ban đêm giúp cải thiện việc lưu thông máu đến chân và bảo đảm độ ẩm.

Tuy nhiên, nếu không biết cách đeo tất hợp lý, việc mang tất vào ban đêm khi đi ngủ sẽ phản tác dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

deo tat di ngu 1 (Copy)

Đeo tất khi đi ngủ nếu không biết đeo đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh minh họa

Việc đeo tất khi đi ngủ sẽ khiến chân kém thông thoáng, bí hơi, đặc biệt đối với những người mắc bệnh về chân, nếu thường xuyên đi tất đi ngủ có thể làm bí các lỗ chân lông. Việc này khiến mồ hôi không thoát ra được khiến bạn cảm thấy khó chịu và chân dễ bị hôi.

Việc đeo tất đi ngủ còn gây khả năng mắc bệnh thấp khớp, đi tất thường xuyên khiến các khớp bức bối luôn bị gò bó trong không gian chật hẹp, từ đó dễ dẫn đến bệnh thấp khớp, ảnh hưởng đến khả năng vận động của bạn.

Việc đi chân trần khi đi ngủ sẽ giúp chân bạn trở nên thoải mái hơn vì thực tế chân sẽ nhanh chóng được sưởi ấm ở trong chăn. Để có thể giúp chân được giữ ấm trong mùa đông cũng như đảm bảo sức khỏe, bạn nên lưu ý một vài phương pháp bảo vệ chân:

Ngâm chân trong nước ấm trước khi đi ngủ, điều này giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, việc ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp giấc ngủ của bạn trở nên dễ dàng hơn.

deo tat di ngu (Copy)
Nên hạn chế đeo tất  khi đi ngủ để giúp chân được thoải mái. Ảnh minh họa

Cần đảm bảo nhiệt độ trong phòng ngủ luôn ấm áp, tránh bị gió lùa. Tuy nhiên, nê chú ý để phòng luôn thông thoáng, không khí bí bách sẽ khiến giấc ngủ không dễ chịu.

Bạn cũng nên chú ý đến chăn, đệm mùa đông, chăn đệm quá mỏng hay quá cũ sẽ không đủ để giữ ấm trong những ngày lạnh giá. Bởi vậy, chúng ta cần lưu ý trong việc lựa chọn chăn, đệm… đồng thời nên chú ý sử dụng thêm các loại chăn ấm nếu cần thiết.

Xoa bóp chân thường xuyên giúp chân lưu thông máu. Nên xoa bóp lâu gan bàn chân, nắn sâu theo chiều chảy của tĩnh mạch, từ cuối các ngón chân đến gót chân. Hãy nhấn mạnh vào hõm của lòng bàn chân và bóp lên mắt cá, tiếp lên cẳng chân.

Sử dụng túi sưởi: Túi sưởi có thể khắc phục được sự lạnh giá của những ngày nhiệt độ giảm mạnh, nhất là với những bộ phận dễ lạnh như tay, chân… Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mà chỉ sử dụng khi cần thiết nếu thời tiết quá lạnh.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)