Để tài xế Grab chờ quá 5 phút, khách hàng bị tính phí dịch vụ

(NTD) – Từ 10/10/2019, khách hàng không có mặt tại điểm đón trong vòng 5 phút khi sử dụng các dịch vụ gọi xe của Grab sẽ bị phạt tiền tối thiểu là 3.000 đồng.

grab-phat-nhung-khach-hang-cau-gio
Khách hàng để tài xế Grab đợi quá 5 phút sẽ bị tính phí.

Thông tin từ phía Grab đưa ra hôm 3/10 nêu rõ, phí “xe chờ quá 5 phút” sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 10/10/2019 trong trường hợp khách không có mặt tại điểm đón trong vòng 5 phút, buộc đối tác tài xế phải huỷ cuốc xe. Thời gian 5 phút bắt đầu tính từ khi tài xế đến đúng điểm đón như khách đặt trên ứng dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo về thời gian cần có mặt tại điểm đón.

Cụ thể, mức phí “xe chờ quá 5 phút” mà đơn vị này đưa ra lần lượt là 10.000 đồng đối với các dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ, JustGrab và 3.000 đồng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium

Khách hàng vi phạm sẽ bị Grab thu phí trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách lựa chọn trong việc đặt xe trước đó và tài xế sẽ nhận được toàn bộ khoản phí này.

Nếu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt thì mức phí sẽ được cộng vào trong chuyến đi tiếp theo. Nếu từ chối “nộp phạt”, tài khoản của khách hàng sẽ bị Grab khóa tạm thời.

Theo Grab, việc áp dụng khoản phí như trên nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đối tác tài xế, tạo động lực để giúp họ gắn bó lâu với nghề.

Hiện Grab vẫn "bồi thường" cho khách đi GrabBike code giảm giá 10.000 đồng khi tài xế đến trễ quá 5 phút hoặc hủy cuốc xe. Trong khi đó, Grab chưa có chính sách tương tự cho khách đi xe hơi GrabCar. 

Lý Trường