Đà Nẵng: Giá bán condotel cao nhất hơn 110 triệu đồng/m2

Giá bán căn hộ khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng cao nhất lên đến 4.800 USD/m2, tương đương 110 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo thị trường của Savills Việt Nam 2 quý đầu năm 2019 về thị trường căn hộ khách sạn (condotel) tại TP. Đà Nẵng với tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt 90%, giá bán condotel trên thị trường sơ cấp dao động trong ngưỡng 2.100 - 4.800 USD/m2.

Đà Nẵng - BĐS nghỉ dưỡng
Trong tương lai, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Ảnh: T.L

Hiện tại thành phố Đà Nẵng có tổng cộng 15 dự án căn hộ khách sạn, trong đó quận Ngũ Hành Sơn chiếm lĩnh 50% thị phần. Mặc dù condotel đang lộ rõ dấu hiệu giảm nhiệt, số lượng phòng khách sạn tại Đà Nẵng lại đang leo thang. Nguồn cung khách sạn đạt khoảng 15.400 phòng đến từ 121 khách sạn 3-5 sao, tăng 20% theo năm. Trong nửa đầu 2019, thị trường có thêm khoảng 2.000 phòng khách sạn, công suất thị trường giảm 3 điểm phần trăm theo năm và giá phòng trung bình giảm 9% theo năm.

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 7,66 triệu lượt, tăng 15,5% (so với năm 2017) trong đó khách quốc tế đạt gần 2,9 triệu lượt, tăng 23,3%, đạt 106,5% kế hoạch và khách nội địa đạt 4,785 triệu lượt, tăng 11,2%, đạt 100,3% kế hoạch. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước cả năm 2018 đạt 24.060 tỷ đồng.

Năm 2018, ngành Du lịch Đà Nẵng đã mở đại diện Du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, bước đầu đã đạt được một số kết quả như: đã kết nối các doanh nghiệp, lữ hành Hàn Quốc và Đà Nẵng, tích cực giới thiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng trên các báo, kênh truyền hình Hàn Quốc. Trong thời gian tới, đề xuất người đại diện Du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản, Tây Âu...

Cũng theo ông Vinh, trong thời gian tới, bám sát Đề án “Phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần XXI chọn là một trong 3 đột phá phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Đặc biệt là Nghị quyết 08 về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đây được coi là dấu ấn đặc biệt trong lịch sử ngành Du lịch, sẽ là cơ hội, cú hích lớn, bước tạo đà giúp Du lịch Đà Nẵng bứt phá.

T.L