Cư dân bức xúc tố chủ đầu tư dự án Eco Green sai phạm, lừa dối khách hàng?

(NTD) - Dân cư tại Chung cư Eco Green City đã “tố” hàng loạt bất cập, sai phạm của chủ đầu tư như "bớt xén" diện tích, chiếm dụng tiền sảnh cho thuê trái phép và chưa hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng như cam kết gây ảnh hưởng tới cuộc sống và quyền lợi của họ.

 Bộc lộ nhiều vi phạm?

Vừa qua, báo Người tiêu dùng vừa nhận được phản ánh của nhiều cư dân tố cáo chủ đầu tư dự án chung cư Eco Green (địa chỉ số 286 đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã có những hành vi vi phạm đến quyền lợi chung của tập thể cư dân cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của họ.

Cụ thể, chủ đầu tư của dự án chung cư Eco Green là Công ty TNHH Bất động sản và xây dựng Việt Hưng. Theo phản ánh của người dân, trong thời gian qua, công ty này vướng nhiều nghi vấn về việc bàn giao căn hộ không đủ diện tích, không đúng thiết kế, bớt xén trang thiết bị cũng như chủng loại không đúng với hợp đồng đã ký kết. Không những dừng lại ở một số vấn đề nêu trên, chủ đầu tư còn đưa diện tích sử dụng chung vào mục đích thương mại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư.

eco
Phần sảnh chung bị chủ đầu tư cho thuê kinh doanh ảnh hưởng đến quyền lợi nhiều cư dân.

Trước tình trạng này, một số cư dân đã thuê một đơn vị độc lập ở bên ngoài tiến hành đo đạc lại diện tích căn hộ thì phát hiện căn hộ của họ bị thiếu từ vài chục cm2 đến hơn 2m2/ một căn hộ. Một trường hợp tiêu biểu là căn hộ ở toà nhà CT3 của gia đình anh H., trong hợp đồng mua bán (HĐMB) đã nêu rõ diện tích căn hộ là 94.87m2; diện tích ghi trong biên bản bàn giao nhà là 94.14m2; thế nhưng diện tích thực tế đo đạc lại chỉ là 92.57m2 (thiếu hụt khoảng 2m2 diện tích so với HĐMB đã ký trước đó.

Để có cái nhìn đa chiều, phóng viên đã có mặt tại sảnh của tòa nhà CT1 để ghi nhận sự việc. Theo đó, ngay chính diện của tiền sảnh chủ đầu tư đã lắp đặt các bức tường màu cam để ngăn kín các phòng nhằm cho một đơn vị thứ 3 thuê lại.

“Doanh nghiệp này nhiều lần có những hành động đuổi cư dân ra khỏi sảnh để họ hoạt động. Các cư dân chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu trả lại diện tích sảnh chung này nhưng chủ đầu tư đều phớt lờ”, anh H. chia sẻ.

Có dấu hiệu lừa dối khách hàng!?

Được quảng cáo rầm rộ qua các phương tiện thông tin với những lời hoa mỹ, tươi đẹp nhưng chỉ sau khi nhận bàn giao nhà cư dân mới ta hỏa nhận ra Eco Green như một “ốc đảo” các tổ hợp dịch vụ, siêu thị , văn phòng và phòng tập gym vẫn chưa có. Anh B. đang sống tại CT1 chia sẻ “Tôi có thói quen ăn đêm. Mà ở đây muốn ăn thì tôi phải đi 3,4 km mới tìm được chỗ bán đồ ăn, tôi thấy quá bất tiện chứ ko phải tiện nghi như chủ đầu tư quảng cáo”.

eco 1
Nhiều cư dân bức xúc đã làm băng rôn để phản đối chủ đầu tư.

 Ngoài ra, một số hộ dân ở đây cho biết đã nhiều lần có văn bản đề nghị chủ đầu tư có câu trả lời và phương án khắc phục sai phạm, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của cư dân tòa nhà, cùng với đó, họ cũng gửi đơn lên các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu xem xét và có biện pháp xử lý trước những sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư là công ty TNHH Bất động sản và xây dựng Việt Hưng, tuy nhiên cho đến nay, mọi vấn đề đều chưa được giải quyết.

Như vậy, trong khi khách hàng tin tưởng hợp tác với chủ đầu tư Eco Green nhằm được hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại như cam kết nhưng thực tế, họ lại nhận không ít phiền toái từ phía nhà đầu tư. Từ việc các dịch vụ tiện ích hoàn toàn chưa có đến việc nghi vấn giao nhà thiếu diện tích và cắt xén sảnh chung để kinh doanh… liệu rằng, chủ đầu tư đang coi thường cư dân và lừa dối khách hàng của mình vì mục đích lợi nhuận?

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với phía chủ đầu tư, tuy nhiên tới nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức. PV Báo Người tiêu dung sẽ làm việc với các cơ quan chức năng và tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

                                                                                                                                                     Thanh Bình