Công ty Hải Đào: Sản phẩm kém hay không kém thì chúng tôi không đánh giá được chất lượng!

(NTD) – Liên quan tới việc khách hàng ở Hà Tĩnh phản ánh mua chiếc tủ lạnh Hitachi về sử dụng và đang trong thời gian bảo hành nhưng hay xảy ra lỗi khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng. Đại diện công ty bán hàng và trung tâm bảo hành Hitachi tại khu vực Hà Tĩnh đã chính thức lên tiếng.

Lần đầu tiên có khách hàng phản ánh sản phẩm bị lỗi?

Trước đó, theo thông tin phản ánh của anh anh Trần Phi Long (địa chỉ ở phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) gửi tới báo Người tiêu dùng thông qua đường dây nóng về việc gia đình anh mua chiếc tủ lạnh Hitachi nhưng sản phẩm hay bị lỗi không thể sử dụng được. Cụ thể báo Người tiêu dùng đã đăng tải bài viết “Hà Tĩnh: Khách hàng bức xúc “tố” tủ lạnh Hitachi kém chất lượng!”

769aaa20f69216cc4f83
Chiếc tủ lạnh Hitachi của gia đình anh Long bị lỗi nhiều lần, không hoạt động nên đã làm hư hỏng hết toàn bộ thức ăn dự trữ cũng nhiều vật dụng giá trị được cất giữ bên trong tủ lạnh.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Đào (xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) là đơn vị bán hàng trực tiếp cho khách hàng, khi khách hàng không chỉ mua tủ lạnh Hitachi bị lỗi mà chiếc tivi Sony anh Long mua tại đây dùng gần một năm cũng bị lỗi màn hình. Người tiêu dùng đang đặt ra câu hỏi, phải chăng đại lý bán hàng trực tiếp cũng đang “nhập nhèm” về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hay sản phẩm mà người tiêu dùng mua là hàng kém chất lượng, hàng đã qua sử dụng?

hải đào
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Đào (xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh)

 Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Đào chia sẻ: “Đại Phú Lộc là trung tâm nhập khẩu, sẽ ủy quyền đơn vị bảo hành để xử lý tất cả những sản phẩm sau bán hàng. Chúng tôi không bỏ rơi khách hàng vì trong thời gian bảo hành thì không mất phí gì, hết thời gian nếu có khách hàng yêu cầu, chưa xử lý thì sẽ đưa vào trung tâm bảo hành làm cho tủ hoạt động 100% để phản hồi lại.  Ở Sài Gòn nếu lỗi sản phẩm tới 3 lần thì mới thu hồi, sẽ có nhiều khách hàng chứ không phải riêng anh Long".

Ông Hải nhấn mạnh thêm: “Sản phẩm kém hay không kém thì chúng tôi không đánh giá được chất lượng. Hãng Hitachi ở một tỉnh sẽ có một nhà bảo hành, trong thời gian sản phẩm bị lỗi thì hãng sẽ có trách nhiệm xử lý, khi hết hạn bảo hành mà sản phẩm bị lỗi lại lần 1 hoặc lần 2 thì khách hàng đó phải chi trả sau bảo hành. Còn nếu khách hàng khó khăn quá thì cửa hàng cũng sẽ hỗ trợ cho khách hàng để ổn định…Bên tôi kinh doanh điện tử hơn chục năm rồi, chưa bao giờ có trường hợp khách hàng phản ánh sản phẩm lỗi, trường hợp của anh Long là đầu tiên”.

Bán nhiều thì hỏng nhiều, bán ít thì hỏng ít?

Để rộng đường dư luận, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Tiến Dũng –Trạm trưởng trạm bảo hành uỷ quyền của Hitachi tại Hà Tĩnh, ông Dũng cho biết: “Chúng tôi được Công ty Đại Phú Lộc ủy quyền bảo hành tất cả các sản phẩm bán ra, nếu sản phẩm hỏng thì chúng tôi thay mặt công ty sửa chữa bảo hành cho khách hàng tại khu vực Hà Tĩnh trong thời gian bảo hành. Còn nếu hết thời gian bảo hành thì chúng tôi không có trách nhiệm gì cả, vì không ai trả tiền cho tôi cả".

11caae651f36fc68a527
Trung tâm bảo hành ủy quyền của Hitachi tại Hà Tĩnh

Ngoài ra ông Dũng nói: “Chúng tôi là người sửa chữa và được công ty Đại Phú Lộc trả tiền, thay vì khách hàng phải trả tiền cho chúng tôi. Còn nếu hết bảo hành, khách hàng nhờ sửa và tính phí thì chúng tôi sẽ sửa…1000 chiếc tủ sản xuất ra sẽ có sản phẩm lỗi, bán nhiều thì hỏng nhiều, bán ít thì hỏng ít… Thời điểm hiện tại, sản phẩm đã hết hạn bảo hành và bên hãng sẽ từ chối không bảo hành miễn phí nữa, nếu đồng ý sửa thì khách sẽ mất phí. Vì uy tín của Hải Đào nên anh Hải đã thương lượng với anh Long là trả phí để sửa chữa chiếc tủ đó nhưng anh Long không chịu, anh Long bảo hãng tới nhưng hãng cũng có nguyên tắc riêng.

Nhằm khách quan thông tin hơn, PV đã trực tiếp liên hệ với đại diện trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty Đại Phú Lộc thì nhận được câu trả lời: “Việc này bên tôi đã trao đổi với chổ anh Long rồi…Bên tôi có chi nhánh ở 290 Tôn Đức Thắng, Hà Nội, chị có thể liên hệ với anh Hậu ngoài đó”.

Khi đại diện đơn vị trực tiếp bán hàng cho khách là công ty Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Đào khẳng định sản phẩm kém hay không kém thì chúng tôi không đánh giá được chất lượng? Trạm trưởng trạm bảo hành uỷ quyền của Hitachi tại Hà Tĩnh tâm tư khi 1000 chiếc tủ sản xuất sẽ có sản phẩm lỗi, bán nhiều thì hỏng nhiều, bán ít thì hỏng ít? Như vậy, chính người tiêu dùng cũng đang hoang mang khi tin tưởng và lựa chọn một sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng lại chất lượng không được như mong muốn.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm việc với đại diện nhà sản xuất và thông tin tới bạn đọc ở bài viết sau.

Hồng Liên