Có chăng việc Ngân Hàng ACB mập mờ trong việc tư vấn sử dụng Tài khoản Thương gia?!

(NTD) - Sau khi được tư vấn và đăng ký thành công Tài khoản Thương gia tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), khách hàng được miễn phí “Quản lý tài khoản”, tuy nhiên 6 tháng sau khách hàng lại bị ACB thực hiện việc thu phí này.

Vừa qua, Báo Người tiêu dùng vừa nhận được đơn khiếu nại của anh P.T.B (địa chỉ tại Hoàng Mai, Hoàng Nội) về việc đã được nhân viên của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tư vấn và đã đăng ký sử dụng dịch vụ mở số tài khoản thương gia với nội dung như sau : Thời điểm được tư vấn mở thẻ, giao dịch viên tại phòng giao dịch chi nhánh Âu Cơ (49 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) tư vấn: Khi mở số tài khoản được miễn phí 6 tháng phí quản lý tài sản. Sau đó, chỉ cần phát sinh giao dịch mỗi tháng 30 triệu đồng trong tài khoản sẽ không mất phí quản lý là 200.000 đồng.Trong bảng tóm tắt tiện ích và điều khoản sản phẩm tài khoản thương gia cũng nêu rõ: Phí quản lý tài khoản 200.000 đồng nếu số dư bình quân/tháng dưới 30 triệu đồng.

9c0ebdde94ba70e429ab
Bảng tóm tắt tiện ích & điều khoản sản phẩm tài khoản thương gia của ACB 

 Thực tế, anh P.T.B đã nhiều lần phát sinh các giao dịch trên 30 triệu đồng trong 1 tháng nhưng vẫn bị trừ phí quản lý tài sản. Anh P.T.B cho rằng mình đã bị nhân viên tư vấn lừa dối trong việc tư vấn mở thẻ, nên đã nhiều lần liên hệ với bên Ngân hàng để nhận được sự giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ bên phía Ngân hàng vẫn cho rằng anh P.T.B nhầm lẫn thông tin và xác nhận việc trừ phí quản lý tài sản sau 6 tháng là hoàn toàn đúng.

Liên quan đến sự việc nêu trên, PV Báo Người tiêu dùng đã liên hệ với Đại diện của ACB để tìm hiểu vụ việc. Bà Trương Chiêu Nghi – Đại diện Truyền thông của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã cho biết: Căn cứ theo quy định của sản phẩm Tài khoản Thương gia và biểu phí được niêm yết công khai trên website acb.com.vn. Căn cứ bảng tóm tắt tiện ích và điều khoản khoản sản phẩm Tài khoản Thương Gia (Mẫu QF-C.22/TG) mà khách hàng đã được tư vấn, tham khảo và ký xác nhận.  Cụ thể sau 6 tháng đầu được miễn phí "Quản lý tài khoản", ACB sẽ bắt đầu thực hiện thu phí quản lý tài khoản là 200.000 VND/tháng nếu số dư bình quân/tháng của tài khoản Thương gia dưới 30 triệu VND.

Số dư bình quân/ tháng được tính như sau: SDBQ/tháng trên TK Thương gia = Tổng số dư cuối ngày trên TK (của kỳ tính phí)/ 30 ngày.

Vì vậy, trong quá trình sử dụng Tài khoản Thương gia, Khách hàng có thể nhận và chuyển tiền với số tiền tùy theo nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để tài khoản không bị thu phí "Quản lý tài khoản", khách hàng cần duy trì số dư tối thiểu cuối ngày trên tài khoản là 30 triệu cho tất cả các ngày của kỳ tính phí hoặc duy trì số dư bình quân từ 30 triệu trở lên theo công thức tính trên”

Bà Trương Chiêu Nghi cũng xác định thêm: “Việc trả lời thắc mắc của tư vấn viên dành cho anh P.T.B là hoàn toàn chính xác theo quy định của Ngân hàng”.

09_bomh
ảnh minh họa - internet

 Như vậy, nội dung của bảng tóm tắt tiện ích và điều khoản sản phẩm tải khoản thương gia cùng với phần phản hồi từ Đại diện truyền thông của ACB là đang mâu thuẫn với nhau. Việc mâu thuẫn này sẽ được giải đáp thế nào, đâu là nội dung đúng và chính xác?

Việc phản hồi thông tin từ phía đại diện của ACB liệu có thuyết phục được khách hàng đã tin tưởng vào chất lượng dịch vụ cũng như niềm tin của Khách hàng trong thời gian tới dành cho ACB? Có chăng, phía Ngân hàng TMCP Á Châu ACB mập mờ trong việc tư vấn cho khách hàng sử dụng Tài khoản Thương gia? PV Báo Người tiêu dùng tiếp tục tìm hiểu sự việc và thông tin tới bạn đọc trong kỳ tiếp theo.

Thanh Bình