Chung tay xây dựng nhà vệ sinh cho các trường học vùng sâu vùng xa

(NTD) -Vừa qua tại siêu thị Big C Thăng Long đã diễn ra Lễ công bố kết quả chiến dịch “ Sinh nhật vàng - Ngàn sẻ chia” do Unilever, Central Group Việt Nam và Big C cùng với người mua hàng Big C chung tay thực hiện với mục tiêu cải thiện điều kiện vệ sinh cho 20.000 học sinh tiểu học tại vùng nông thôn Việt Nam.

 Chiến dịch “Sinh nhật vàng – Ngàn sẻ chia” được phát động từ ngày 21/6 – 10/7/2018, tại 35 siêu thị Big C trên toàn quốc. Theo đó, khi mua mỗi giỏ hàng có Vim/ Life buoy tại Big C, người mua hàng đã đóng góp 10.000 đồng vào quỹ xây dựng Nhà vệ sinh sạch khuẩn cho 20.000 học sinh ở vùng nông thôn.

Tính đến hôm nay (ngày 8/7/2018), chiến dịch này đã thu được kết quả tích cực. Cụ thể, hơn 20,000 giỏ hàng có sản phẩm Vim/Lifebuoy được bán ra thông qua qua hệ thống siêu thị Big C; đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đã đóng góp 200,000,000 đồng vào quỹ xây dựng Nhà vệ sinh Sạch khuẩn.

1
Đại diện Unilever và Central Group Việt Nam - Big C cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'hen Nie công bố chương trình xây dựng 40 nhà vệ sinh cho học sinh tiểu tại vùng nông thôn Việt Nam

 Dự kiến, Ban tổ chức sẽ sử dụng số tiền quỹ này để xây dựng 40 nhà vệ sinh sạch khuẩn an toàn ở các trường tiểu học Lý Tự Trọng, trường tiểu học Quảng Sơn (xã Đắk Buk So và Xã Quảng Sơn, tỉnh Đắk Nông), và trường tiểu học Nguyễn Trung Kiên (xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Đây là những trường tiểu học có điều kiện cực kì khó khăn, các em học sinh không có nhà vệ sinh.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam phát biểu: “Ngay từ khi thành lập, tầm nhìn và cam kết của Big C và Central Group Việt Nam là “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Đây không chỉ là kim chỉ nam mà còn là chương trình hành động cụ thể của mỗi một cán bộ công nhân viên làm việc trong Tập đoàn chúng tôi. Chính vì lẽ đó, cùng chung tay xây dựng nhà vệ sinh cho các trường học vùng sâu vùng xa mang ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Các em học sinh có được điều kiện, cơ sở vật chất cơ bản để yên tâm học tập và phát triển bản thân; từ đó, trở thành những con người có ích cho xã hội”.

Đồng hành cùng chương trình “Sinh nhật vàng, ngàn sẻ chia”, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Nie,nhấn mạnh: thế hệ tương lai của Việt Nam không chỉ cần được nuôi dưỡng về mặt trí tuệ và tâm hồn, mà còn cần được bảo vệ về sức khỏe và tinh thần mỗi ngày đi học.

“Tuy nhiên, hiện nay các em học sinh, đặc biệt là những em đang sinh sống ở vùng nông thôn Việt Nam còn thiếu nhà vệ sinh chuẩn và an toàn để sử dụng mỗi ngày. Đó cũng là động lực thôi thúc H’hen tham gia cùng với nhãn hàng Vim trong chiến dịch “Sinh nhật vàng – Ngàn sẻ chia”. H’hen mong muốn qua chiến dịch do Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam và Unilever phối hợp triển khai này, người tiêu dùng sẽ cùng chung tay với H’hen, với Big C, với Unilever, mang giấc mơ có nhà vệ sinh sạch sẽ đến cho thật nhiều học sinh trên toàn lãnh thổ Việt Nam”, H’hen Nienói.

 “Sinh nhật vàng – Ngàn sẻ chia” nằm trong chuỗi các hoạt động mừng sinh nhật Hệ thống siêu thị Big C tròn 20 tuổi. Dự kiến, sự kiện chính thức Mừng sinh nhật Big C 20 năm, sẽ diễn ra đồng loạt tại 35 siêu thị Big C trên toàn quốc vào ngày 15/7 tới với rất nhiều hoạt động, khuyến mãi và hoạt náo hấp dẫn.

                                                                                                                                         Minh Anh