Chợ trong lòng đất giữa trung tâm TP.HCM được đổi tên

(NTD) - Khu chợ trong lòng đất Sense Market chính thức đổi tên thành Central Maket. Đây là khu vực tầng hầm công viên 23/9 được TP.HCM cho tiếp tục hoạt động đến khi có chủ trương mới trong lúc mặt bằng bên trên của công viên được thu hồi toàn bộ.

Ngày 21/9/2019, khu chợ trong lòng đất Sense Market (tầng hầm khu B Công viên 23/9, Q.1, TP.HCM) bổ sung hàng trăm mặt hàng và món ăn châu Á đã đổi tên thành Central Market để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm và thưởng thức ẩm thực của người dân TP.HCM và khách du lịch quốc tế.

Central Market 1
Khu ẩm thực Asiana Food Town tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực giúp người tiêu dùng trải nghiệm hết tinh hoa ẩm thực Á - Âu được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó

Tổng diện tích tầng hầm Central Market là 11.000 m2, trong đó dành riêng hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 xe ô tô và 600 xe máy để giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm.

Trong đó, khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2 để tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm hết tinh hoa ẩm thực Á - Âu được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó, đặc biệt là món ăn ba miền Việt Nam với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản…

Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Ngoài ra, sự hiện diện của cửa hàng Co.op Food, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, khu vui chơi giải trí… kết hợp hài hòa với nhau mang lại một khu mua sắm và giải trí độc đáo, thú vị.

Đây là mô hình trung tâm thương mại trong lòng đất đầu tiên ở Việt Nam, với mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thông văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam. Theo ông Nguyễn Bình Phương, Tổng Giám đốc CTCP Địa ốc Cửu Long 23 - 9, tên mới Central Market giúp người tiêu dùng đặc biệt là du khách quốc tế thuận tiện trong nhận diện thương hiệu lẫn giá trị của khu. Central Market mang những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam, đem kết hợp với mô hình các chợ truyền thống và hiện đại ở nước ngoài và Việt Nam.

Trong tuần lễ khai trương, từ ngày 21/9 - 28/9, tại Central Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như: trò chơi dân gian, hội thi, chương trình ca nhạc, trình diễn thời trang, quảng bá xúc tiến du lịch.

Trí Nguyễn