• Vụ ăn bớt vắc xin tại 70 Nguyễn Chí Thanh: Đang xem xét kỷ luật giám đốc trung tâm

    Vụ ăn bớt vắc xin tại 70 Nguyễn Chí Thanh: Đang xem xét kỷ luật giám đốc trung tâm

    Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều ngày 28/5, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc có xem xét kỷ luật người đứng đầu Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội? Ông Hoàng Đức Hạnh – PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay Sở Y tế đã chỉ đạo cho tất cả những nhân viên y tế tại trung tâm tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh làm bản tường trình, sau đó sẽ xem xét kỷ luật.

  • Cá tầm trong nước “lao đao” vì cá tầm nhập lậu

    Cá tầm trong nước “lao đao” vì cá tầm nhập lậu

     Theo nhân viên của hộ kinh doanh cá tầm, mỗi ngày đêm họ bán ra không dưới 2 tấn cá. 150.000/kg với khách bán mua lẻ, giá mua buôn chỉ 100.000-120.000 đồng/kg. Trong khi đó, với các nhà nuôi cá tầm trong nước, nếu tuân thủ đúng quy trình nhập cá giống, kiểm dịch, nuôi trồng theo tiêu chuẩn kĩ thuật, thì giá cá thương phẩm không thể dưới 200.000 đồng/kg nếu muốn có lãi.

  • Trung tâm Electrolux 133 Thái Hà: Kiểm tra 1 phát hiện sai phạm 10!

    Trung tâm Electrolux 133 Thái Hà: Kiểm tra 1 phát hiện sai phạm 10!

    Tại văn bản số 63/TTR ngày 13.5, do ông Nguyễn Văn Minh – Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TT&TT) ký đã khẳng định, Trung tâm sửa chữa, bảo hành Electrolux  tại số133 Thái Hà lập trang điện tử ảo để lừa đảo khách hàng như báo chí đã phản ánh là đúng sự thật. Cụ thể tại văn bản thanh tra Sở TT&TT Hà Nội gửi cơ quan báo chí có nêu rõ, qua quá trình  điều tra, xác minh thanh tra sở đã xác định được 2 tên miền baohanhelectrolux.com.vn và suamaygiatelectrolux.vn lấy địa chỉ văn phòng giao dịch tại địa chỉ 133 Thái Hà ảo đều do ông Hoàng Văn Công làm chủ sở hữu. Với sai phạm đó Thanh tra sở TT&TT yêu cầu ông Công gỡ bỏ nội dung thông tin không đúng sự thật trên.

  • Kỳ 1: Khách hàng lại “tố” tủ lạnh cao cấp Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng

    Kỳ 1: Khách hàng lại “tố” tủ lạnh cao cấp Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng

    Mặc dù vụ việc của anh Phan Tất Đạt tố cáo siêu thị điện máy HC tư vấn sai sự thật, bán tủ lạnh Hitachi lỗi còn đang trong quá trình điều tra, giải quyết, thì vào ngày 19.7, toà soạn Báo Người tiêu dùng lại tiếp tục nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Tình tại địa chỉ số nhà 4, ngõ110 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội tố cáo hãng Hitachi bán tủ lạnh mới dùng 7 ngày đã hỏng. Sửa 4 lần vẫn lỗi Tại buổi làm việc với PV. Báo NTD chiều ngày 19.7, bà Tình cho biết, được con trai ở bên Nhật gửi gần 20 triệu đồng về để biếu bố mẹ mua chiếc tủ lạnh thế hệ mới của Hitachi (quảng cáo vừa tiết kiệm điện, vừa làm đá nhanh…) thay cho chiếc tủ Sanyo cũ đã dùng hơn 20 năm. Sau khi nhận được tiền của con trai gửi về ngày 16.5, bà Tình đã nhờ cô cháu gái tên Phương đến Cty TNHH Bảo Hưng tại địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) mua chiếc tủ lạnh Hitachi có model: R_SF37WVPG với giá 17,4 triệu đồng. Tưởng hàng cao cấp lại là thế hệ mới do hãng tủ lạnh hàng đầu thế giới sản xuất thì yên tâm, ngờ đâu

  • K 3: Nếu chứng minh được tư vấn sai, HC sẽ làm thoả mãn khách hàng

    K 3: Nếu chứng minh được tư vấn sai, HC sẽ làm thoả mãn khách hàng

    “Nếu khách hàng có bằng chứng, chứng minh được nhân viên bán hàng của HC tư vấn sai sự thật, thì HC sẽ giải quyết thoả mãn cho khách hàng”, đây là khẳng định của đại diện phía Cty TM VHC (Cty sở hữu thương hiệu điện máy HC) tại buổi làm việc với PV. Báo Người tiêu dùng.

  • Vụ tủ lạnh Hitachi 7 ngày dùng đã hỏng: Kỳ 2: Cuộc truy tìm nhà phân phối “ma”!

    Vụ tủ lạnh Hitachi 7 ngày dùng đã hỏng: Kỳ 2: Cuộc truy tìm nhà phân phối “ma”!

    Để xác thực việc có hay không sự tồn tại trên thực tế một nhà phân phối độc quyền sản phẩm tủ lạnh Hitachi mang tên Phú Đại Lộc như lời vị đại diện Cty TNHH Bảo Hưng, phóng viên Báo Người tiêu dùng đã mục sở thị để làm rõ.

  • Giá xăng bất ngờ tăng thêm gần 500 đồng/lít

    Giá xăng bất ngờ tăng thêm gần 500 đồng/lít

    Liên Bộ Tài chính – Công Thương đã “bất ngờ” cho phép các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối tăng thêm gần 500 đồng/lít đối với các mặt hàng xăng dầu. Thời gian tăng giá có hiệu lực kể từ 20h tối ngày 17.7.

  • Cây xăng Hồng Dương bồi thường trên 100 triệu đồng cho NTD

    Cây xăng Hồng Dương bồi thường trên 100 triệu đồng cho NTD

    Xung quanh vụ việc cây xăng Hồng Dương tại thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội bán hàng kém chất lượng gây hư hai xe của NTD đã được Báo Người tiêu dùng phản ánh 2 kỳ liên tiếp, vào chiều ngày 23.7, hầu hết khách hàng khiếu nại đã được chủ cửa hàng xăng dầu này bồi thường với tổng số tiền lên tới trên 100 triệu đồng.

  • Hitachi chính thức đổi tủ mới và xin lỗi khách hàng

    Hitachi chính thức đổi tủ mới và xin lỗi khách hàng

    Sau khi Báo Người tiêu dùng đăng loạt bài “khách hàng tố tủ lạnh Hitachi dùng 7 ngày đã hỏng”, chiều ngày 29.7, đại diện hãng tủ lạnh Hitachi đã chính thức đổi tủ mới cho gia đình bà Nguyễn Thị Tình tại địa chỉ số nhà 4, ngõ110 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội. 

  • Bắt quả tang cơ sở sản xuất cà phê giả với số lượng lớn

    Bắt quả tang cơ sở sản xuất cà phê giả với số lượng lớn

     Qua khám xét, lực lượng công an còn phát hiện sơ sở này dùng hương cà phê, mỡ động vật cùng nhiều loại hóa chất có xuất xứ từ Trung Quốc và không rõ nguồn gốc để pha chế thành cà phê.

  • Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

    Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

    Trong thời gian vừa quan Văn phòng khiếu nại – Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS), liên tục nhận được các khiếu nại và phản ánh của NTD liên quan đến việc lợi dụng truyền hình để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng. Điều đáng buồn là cả doanh nghiệp và nhà đài đều lảng tránh trách nhiệm.






CHUYÊN ĐỀ