Báo Người Tiêu Dùng vào cuộc, địa ốc Long Phát trả lại tiền cho khách hàng

(NTD) - Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Long Phát đã trả toàn bộ tiền cho bà Vũ Thị Hoa (ngụ tại Q.12, TP.HCM) sau khi PV Báo Người Tiêu Dùng đến tìm hiểu thông tin vụ việc.

Trước đó, theo đơn tố cáo chị Vũ Thị Hoa gửi đến Báo Người Tiêu Dùng liên quan đến việc làm ăn thiếu minh bạch của Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Long Phát (số 3 đường Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Nội dung đơn tố cáo nêu: “Ngày 11/11/2017, tôi được nhân viên tên Quang của Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Long Phát chào mời mua đất dự án cực rẻ và chỉ cách khu đô thị Sala, cầu Cát Lái chừng 3km. Tin vào lời giới thiệu của nhân viên này, tôi đã đồng ý đi xem đất. Nhân viên tên Quang đã hẹn tôi ngày 12/11/2017 đến công viên Lê Văn Tám để Công ty đưa đi xem dự án siêu lợi nhuận này.

23897324_1488081927971729_1986680683_o
Công ty TNHH Kinh doanh Địa ốc Long Phát nơi người dân phản ánh vụ việc

Đúng ngày đó tôi đến công viên và được các nhân viên Long Phát đưa lên xe và đã dùng nhiều chiêu trò lôi kéo khách hàng. Khi lên xe rồi họ nói đất Q.2 đã hết và rất đắt. Các nhân viên tư vấn này mời mọi người xuống dự án Khu dân cư Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để xem. Họ khẳng định rằng Công ty Long Phát là chủ đầu tư dự án Khu dân cư Long Đức.

Tại dự án này, họ đã tạo hiệu ứng, cảnh bon chen đặt mua tấp nập nên tôi cũng lu mờ và đặt cọc 100 triệu đồng. Để dụ dỗ khách hàng, nhân viên Công ty Long Phát này đã dùng chiêu tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…

Sau khi đặt cọc xong, ngày hôm sau, các nhân viên Công ty Long Phát liên tục điện thoại tôi để hối thúc việc ký hợp đồng và thanh toán đợt đầu. Việc liên tục hối thúc đóng tiền khiến tôi nghi ngờ việc làm ăn của Công ty này.

23897038_1488081934638395_1947335873_o
Ông Đặng Trần Thanh Long (Tổng Giám đốc Địa ốc Long Phát, áo sọc đỏ) trao đổi với khách hàng

Sau đó tôi đã điều tra và biết rằng Công ty này không phải chủ đầu tư dự án Khu dân cư Long Đức. Tôi đã tìm hiểu thêm từ nhiều nguồn và phát hiện ra Long Phát chỉ là đơn vị môi giới. Công ty Long Phát cũng mới thành lập từ ngày 20/9/2017. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý nghiêm công ty này”.

Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của người dân, PV Báo Người Tiêu Dùng đã hẹn làm việc với Công ty Long Phát. Tại buổi trao đổi thông tin và theo nguyện vọng của chị Hoa, phía Công ty Long Phát đã xin trả lại toàn bộ số tiền đặt cọc 100 triệu đồng cho khách hàng.

Sau vụ việc trên, chị Hoa đã chân thành cảm ơn PV Báo Người Tiêu Dùng nhiệt tình giúp đỡ. “Vô cùng biết ơn Quý Báo Người Tiêu Dùng đã nhanh chóng giúp đỡ tôi lấy lại số tiền này. Đây là số tiền mà gia đình đã tích góp từ rất lâu. Tôi cũng muốn mua một lô đất để sau này dưỡng già nhưng gặp phải tình trạng éo le như thế này. Tôi mong rằng Báo Người Tiêu Dùng luôn là cơ quan đứng ra bảo vệ người dân khi họ rơi vào khó khăn, cần giúp đỡ”, chị Hoa xúc động chia sẻ.

Thái Minh